top of page

Gigafactory Đức của Tesla mở cửa trở lại sau khi ngừng hoạt động

Tesla Inc.' (NASDAQ: NASDAQ:TSLA) Gigafactory ở Gruenheide, Đức, được thiết lập để tiếp tục hoạt động vào tuần tới, theo thông báo của người đứng đầu hội đồng công trình vào thứ Sáu.


Nhà máy, nơi sản xuất xe điện (EV), đã ngừng hoạt động kể từ thứ Hai do mất điện do hỏa hoạn tại một trụ điện gần đó. Vụ việc hiện đang được cảnh sát điều tra, những người đang coi đây là một cuộc tấn công đốt phá được cho là do một nhóm cực tả có tên Volcano Group thực hiện.



Một lá thư nhận trách nhiệm về vụ hỏa hoạn, được cho là từ Volcano Group, đã được cảnh sát Đức coi là xác thực.


Người đứng đầu hội đồng công trình, Michaela Schmitz, đã nói chuyện với hàng trăm công nhân tại địa điểm này, trấn an họ rằng việc đóng cửa nhà máy sẽ chỉ là tạm thời. "Chúng tôi sẽ khởi động lại nhà máy vào tuần tới", Schmitz tuyên bố, bất chấp sự gián đoạn khiến 12.500 nhân viên của nhà máy không thể làm việc và công ty phải đối mặt với khoản lỗ sản xuất khoảng 6.000 xe mỗi tuần.


Tác động tài chính của việc ngừng hoạt động đối với Tesla là rất đáng kể, với khoản lỗ dự kiến lên tới vài trăm triệu euro. Schmitz không cung cấp chi tiết cụ thể về thời gian chính xác cho việc khởi động lại nhưng đảm bảo với nhân viên rằng họ sẽ sớm được thông báo về sự phát triển.


Cuộc tấn công đốt phá, được Schmitz mô tả là một "chương đen tối" trong lịch sử của nhà máy, đã không làm giảm quyết tâm của lực lượng lao động. Một số nhân viên đã thể hiện quyết tâm của họ bằng cách cầm một biểu ngữ có nội dung "Chúng tôi sẽ không bị đóng cửa!" Schmitz cũng nhấn mạnh sự thất vọng của những người lao động mong muốn đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng nhưng hiện đang buộc phải ở nhà do sự cố.


Gigafactory ở Gruenheide đã phải đối mặt với sự giám sát từ người dân địa phương và các nhà hoạt động môi trường lo ngại về tác động của nó đối với môi trường. Tuy nhiên, nhà máy đại diện cho một khoản đầu tư đáng kể của Tesla trong khu vực và là một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của hãng.


Văn phòng công tố liên bang Đức đã leo thang cuộc điều tra, tiếp nhận vụ việc vào thứ Sáu với trọng tâm là khủng bố tiềm tàng và các cáo buộc "phá hoại hiến pháp".


Tesla trước đó đã chỉ ra rằng nhà máy có thể không có điện cho đến cuối tuần tới, nhưng với thông báo về việc khởi động lại sắp tới, công ty đã sẵn sàng tiếp tục hoạt động và giảm thiểu tổn thất phát sinh từ sự kiện bất ngờ này.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page