top of page

Giao dịch bitcoin và tiền điện tử ở Trung Quốc phá kỷ lục bất chấp lệnh cấm


Bất chấp lệnh cấm, việc sử dụng tiền điện tử vẫn gia tăng ở Trung Quốc một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, được biết đến với việc cấm Bitcoin và tiền điện tử.

Bất chấp lệnh cấm nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc đối với giao dịch và khai thác tiền điện tử bắt đầu từ năm 2021, xu hướng tiền điện tử đang nhanh chóng có được động lực ở nước này.


Theo Reuters, khi nền kinh tế và thị trường truyền thống của Trung Quốc gặp khó khăn, các nhà đầu tư Trung Quốc đang chuyển sang tiền điện tử như một nơi trú ẩn an toàn hơn.


Theo các báo cáo tin tức, các nhà đầu tư Trung Quốc đang tránh các lệnh cấm của chính phủ và giữ bí mật các giao dịch của họ bằng cách giao dịch tiền điện tử thông qua thẻ ghi nợ, thị trường chợ đen và các sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hồng Kông như OKX và Binance. Điều này cho phép họ trốn tránh sự giám sát của cơ quan quản lý. Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng được cho là đang mua và bán tiền điện tử thông qua các kênh giao dịch phi tập trung.


Reuters cho biết trong một bản tin rằng thị trường tiền điện tử của Trung Quốc đã ghi nhận khối lượng giao dịch kỷ lục là 86,4 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023, so với giá trị 64 tỷ USD ở Hồng Kông trong cùng thời kỳ. tiền điện tử vượt quá các loại tiền tệ khác phủ bóng đen lên thị trường.


Đáng chú ý là các nhà đầu tư Trung Quốc đang lựa chọn đầu tư vào tiền điện tử để ứng phó với tình trạng suy thoái kinh tế trong nước và suy thoái thị trường chứng khoán.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page