top of page

Giá bitcoin tụt dốc không phanh

Giá của đồng tiền ảo Bitcoin đã giảm mạnh, chạm mức thấp nhất trong 7 tuần.


Giá bitcoin giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 7 tuần trong phiên giao dịch chiều ngày 22 tháng 1, lần đầu tiên đạt 40.000 USD mỗi Bitcoin kể từ khi Hoa Kỳ phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin vào ngày 11 tháng 1. Giá này thấp hơn giá trị tiêu chuẩn.


Lần cuối cùng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã giảm 4,4% xuống còn 39.750 USD vào ngày 4 tháng 12. Đối thủ Bitcoin ETH cũng giảm 6,5% xuống còn 2.343,55 USD.


Các nhà phân tích thị trường cho rằng Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các cổ phiếu truyền thống sau khi chỉ số chứng khoán S&P 500 đạt mức cao kỷ lục trong cùng ngày. Antoni Trenchev, đồng sáng lập và chuyên gia tại công ty cho vay tiền điện tử Nexo, cho biết: “Các nhà đầu tư Bitcoin dường như đang tụt lại trong cuộc đua mà các cổ phiếu tài chính truyền thống có thể dễ dàng đạt mức cao”.


Chuyên gia Bartosz Lipinski, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Cube.Exchange, đồng ý và nói rằng sự phấn khích xung quanh Bitcoin ETF đã giảm dần và các nhà giao dịch đang chuyển sang các kênh đầu tư hợp lý khác.

Bitcoin có thể giảm hơn nữa


Giá bitcoin tiếp tục giảm đáng kể kể từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Kể từ khi được phê duyệt, giá thị trường của bất động sản này đã giảm gần 18% so với mức cao kỷ lục trước đó là 48.969 USD.


Kết quả là, vốn hóa thị trường đã giảm từ dưới 913,7 tỷ USD xuống chỉ còn hơn 790 tỷ USD, với hơn 120 tỷ USD "bốc hơi". Các chuyên gia cho rằng trong khi xu hướng tăng dài hạn vẫn tiếp tục thì Bitcoin có thể giảm sâu hơn.


Các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Crypto Quant cho biết một số con số và chỉ số cho thấy đợt điều chỉnh giá có thể vẫn chưa kết thúc, hoặc ít nhất là một đợt tăng giá mới vẫn sắp xảy ra.


Julio Moreno, Trưởng phòng Nghiên cứu tại CryptoQuant, nói với CNBC rằng “chúng tôi đang trong giai đoạn điều chỉnh sau khi ra mắt Bitcoin ETF”.

Các chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư vẫn đang bán ra khi tâm lý lo ngại rủi ro quay trở lại. Hơn nữa, trên giấy tờ, tỷ suất lợi nhuận chưa giảm đến mức người bán buộc phải ngừng bán.


Trước đây, Julio Moreno, Trưởng phòng Nghiên cứu tại CryptoQuant, đã dự đoán rằng Bitcoin có thể tăng lên 36.000 USD mỗi BTC do sự điều chỉnh sau quyết định đưa ETF vào giao dịch.


Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới sẽ giảm khoảng 3% vào năm 2023. Năm ngoái, Bitcoin ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 157%.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page