top of page

Giá vàng tăng khi dữ liệu GDP của Mỹ kích hoạt làn sóng mua vàng

Giá vàng tăng hôm thứ Ba khi các dấu hiệu suy yếu của hoạt động kinh tế trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn, trong khi giá đồng kéo dài lỗ sang ngày thứ ba liên tiếp.

Tính đến 19h44 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng gần 0,4% lên 1.778,59 USD / ounce - mức cao nhất trong gần một tháng. Hợp đồng vàng tương lai đáo hạn vào tháng 12 đang giao dịch tăng hơn 0,4% và gần vượt qua mức 1.800 đô la.


Kim loại màu vàng đã nhận được sự thúc đẩy đáng kể đối với nhu cầu trong những phiên gần đây trong bối cảnh các dấu hiệu của điều kiện kinh tế xấu đi.


Dữ liệu GDP yếu kém của Mỹ đã kích hoạt hoạt động mua vàng an toàn vào tuần trước, với sự suy giảm bất ngờ trong hoạt động của các nhà máy Trung Quốc đã làm gia tăng kim loại quý này vào thứ Hai. Giá vàng tăng 0,6% vào đầu tuần.


Các kết quả sản xuất từ ​​Hoa Kỳ và Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng khiến các thị trường thất vọng, làm gia tăng lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại.


Trong số các kim loại quý khác, hợp đồng tương lai bạch kim tăng 0,3% lên 906,55 đô la, trong khi hợp đồng tương lai bạc giảm nhẹ.


Mặt khác, Hợp đồng tương lai đáo hạn vào tháng 9 giảm 1% xuống còn 3,4955 USD do hoạt động sản xuất suy giảm cho thấy nhu cầu đối với kim loại đỏ yếu.


Kim loại này được thiết lập cho ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp và đã mất hơn 3% kể từ thứ Sáu. Đồng đặc biệt nhạy cảm với các xu hướng sản xuất, do được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp.


Phần lớn áp lực lên giá đồng đến từ các dấu hiệu suy yếu hoạt động ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu kim loại lớn nhất thế giới.


Giá nhôm giao sau cũng bị ảnh hưởng bởi dữ liệu của Trung Quốc, với giá kim loại tương lai được giao dịch tại London giảm 1,6% vào thứ Hai. Tiền phạt quặng sắt 62% Fe CFR giao dịch tại Singaporegiảm 0,5%.


Nhưng các kim loại công nghiệp khác lại tốt hơn nhiều. Hợp đồng tương lai Nickel do Mỹ giao dịch đã tăng hơn 2% lên 24.344 USD do kỳ vọng rằng việc chuyển đổi rộng rãi hơn sang xe điện sẽ thúc đẩy nhiều nhu cầu hơn đối với kim loại này.


Niken là thành phần chính trong pin lithium-ion được sử dụng trong xe điện. Doanh số bán ô tô khả quan từ Ấn Độ - thị trường ô tô lớn thứ năm tính theo doanh số, cũng giúp thúc đẩy triển vọng đối với niken.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page