top of page

Giá dầu tiếp tục giảm với lo ngại lên nhu cầu do Fed chuẩn bị tăng lãi suất


Giá dầu kéo dài đà giảm vào thứ Tư do các nhà giao dịch lo ngại có thêm áp lực lên nhu cầu dầu thô từ việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất, trong khi xuất hiện các dấu hiệu cho thấy tồn kho xăng của Mỹ cũng tăng lên.


Dầu Brent tương lai giao dịch tại London giảm 0,6% xuống 90,37 USD / thùng, trong khi dầu thô Mỹ WTI tương lai giảm 0,2% xuống 83,73 USD vào lúc 20:37 ET (00:37 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 1% vào thứ Ba.


Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất ít nhất 75 điểm cơ bản (bps) khi kết thúc cuộc họp hai ngày vào thứ Tư. Động thái tăng này với mục đích kiềm chế lạm phát đang gia tăng trong nước.


Nhưng động thái này sẽ thắt chặt các điều kiện tiền tệ ở Mỹ, vốn được cho là sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và tác động đến nhu cầu dầu mỏ. Nhu cầu dầu thô trong nước đang quay cuồng với cả lạm phát cao và lãi suất tăng mạnh trong năm nay.


Đồng dollar đã tăng với dự đoán về việc tăng lãi suất. Đồng đô la mạnh hơn cũng ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô ở nước ngoài bằng cách làm cho nhập khẩu dầu trở nên đắt hơn. Các nhà nhập khẩu lớn là Ấn Độ và Indonesia nói riêng đã phải đối mặt với áp lực tiêu thụ dầu thô của họ từ việc đồng đô la mạnh lên.


Dữ liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ (API), được công bố vào thứ Ba, cũng cho thấy nhu cầu dầu thô của người tiêu dùng Hoa Kỳ yếu đi. Trong khi tồn kho hàng tuần tổng thể tăng ít hơn dự kiến, API cho thấy dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 3,2 triệu thùng trong tuần trước.


Dữ liệu, cùng với dữ liệu hồi đầu tuần cho thấy sự chậm lại trong việc đi lại đường bộ của Hoa Kỳ, cho thấy nhu cầu xăng dầu ở nước này chậm chạp, ngay cả khi giá xăng giảm từ mức cao kỷ lục.


Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Dữ liệu EIA dự kiến ​​cho thấy tồn kho xăng đã giảm 0,4 triệu thùng trong tuần trước.


Giá dầu đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong thời gian chiến tranh Nga-Ukraine bắt đầu, trong bối cảnh gia tăng lo ngại về nhu cầu chậm lại trong năm nay. Sự giải phóng ổn định từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ cũng đã làm tăng nguồn cung dầu thô, ảnh hưởng đến giá cả.


Tuy nhiên, một mùa đông khắc nghiệt ở châu Âu có thể đẩy nhu cầu dầu thô trong năm nay, đặc biệt cho mục đích sưởi ấm. Việc thắt chặt nguồn cung, khi Mỹ xem xét thêm các biện pháp trừng phạt đối với dầu của Nga, cũng được cho là sẽ có lợi cho giá.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page