top of page

Giá dầu tăng khi nguồn cung tiếp tục gây trở ngại và lo ngại lạm phát gia tăng; Vàng giảm



Giá dầu tăng hôm thứ Ba khi nguồn cung toàn cầu thắt chặt làm tăng lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế có thể xảy ra và các hạn chế COVID-19 mới ở Trung Quốc.


Dầu thô Brent giao sau tăng 88 cent, tương đương 0,7%, lên 123,15 USD / thùng vào lúc 08h24 GMT, trong khi dầu thô Tây Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 88 cent, tương đương 0,7% lên 121,81 USD / thùng.

Nguồn cung toàn cầu thắt chặt đã trở nên trầm trọng hơn do xuất khẩu từ Libya giảm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ảnh hưởng đến sản lượng và cảng, trong khi các nhà sản xuất khác trong OPEC + phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch sản xuất của họ và Nga phải đối mặt với lệnh cấm đối với dầu của họ do cuộc chiến ở Ukraine.


Các nhà phân tích của ANZ Research dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Aoun cho biết sản lượng tại nước này đã giảm xuống 100.000 thùng / ngày từ 1,2 triệu thùng / ngày vào năm ngoái.


Thị trường sẽ chờ đợi dữ liệu tồn kho hàng tuần của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Tư để xem nguồn cung dầu thô và nhiên liệu thắt chặt như thế nào.


Sáu nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3/6, trong khi dự báo dự trữ xăng tăng khoảng 800.000 thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi , không thay đổi.


Về phía nhu cầu, đợt bùng phát COVID mới nhất của Trung Quốc bắt nguồn từ một quán bar ở Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại về một giai đoạn ngừng hoạt động mới cũng như các hạn chế ở nước này đang được nới lỏng và nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ ổn định.


Quận đông dân nhất của thủ đô Trung Quốc, Chaoyang, đã bắt đầu chiến dịch thử nghiệm hàng loạt kéo dài 3 ngày trong số khoảng 3,5 triệu cư dân của nó vào thứ Hai. Khoảng 10.000 địa chỉ liên hệ thân thiết với những khách hàng quen của quán bar đã được xác định, và các tòa nhà dân cư của họ bị khóa chặt.]


Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết sắp tới, giá dầu có thể gặp áp lực nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ gây bất ngờ cho thị trường bằng một đợt tăng lãi suất cao hơn dự kiến.


Vàng giảm trước kỳ vọng Fed tăng lãi suất

Vàng giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á và dao động gần mức thấp nhất trong 4 tuần. Phố Wall bước vào thị trường giá xuống khi các nhà đầu tư lo lắng về một cuộc suy thoái gây ra bởi các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.


Giá vàng tương lai giảm 0,17% xuống 1.828,35 USD lúc 3:17 AM GMT (giờ London). Đồng đô la thường di chuyển nghịch với vàng, đã nhích xuống vào sáng thứ Ba.


Thị trường châu Á lao dốc sau khi Phố Wall bước vào thị trường giá xuống. Lợi tức trái phiếu đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ, điều này làm giảm nhu cầu đối với kim loại màu vàng không có năng suất.


Goldman Sachs dự báo tăng lãi suất 75 điểm cơ bản (bp) từ cuộc họp chính sách tháng 6 của Fed vào thứ Tư. Mức tăng 75 bp sẽ là mức tăng cao nhất kể từ năm 1994.


Dự báo của CME hiện tại đang tương đối phân hóa, cho thấy 75% khả năng Fed sẽ tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 6, và 25% khả năng tăng 75 điểm, tăng mạnh từ tỷ lệ 97%/3% vào một tuần trước đó.


Đối với các ngân hàng trung ương khác, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Năm.


Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ đưa ra các quyết định chính sách của mình vào thứ Sáu. Khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng đô la, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã nhắc lại vào hôm thứ Ba rằng chính phủ sẽ phối hợp với BOJ.


Trong các kim loại quý khác, bạch kim giảm 0,93%, trong khi palađi tăng 0,27%.


Theo Reuters, Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page