top of page

Giá dầu tăng nhờ cảnh báo của Ả Rập Saudi và kho dự trữ của Mỹ giảm

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Các tàu chở dầu đi dọc Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022.

Giá dầu tăng vào thứ Tư, được thúc đẩy bởi việc thắt chặt hàng tồn kho của Mỹ và cảnh báo từ bộ trưởng năng lượng Saudi làm tăng triển vọng cắt giảm sản lượng của OPEC+.


Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,39 USD, tương đương 1,81%, lên 78,23 USD/thùng vào lúc 13:33 GMT trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ (WTI) tăng 1,44 USD, tương đương 1,98%, lên 74,35 USD.


Bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Saudi cho biết những người bán khống - những người đặt cược rằng giá sẽ giảm - nên "coi chừng" tổn thất.


Một số nhà đầu tư coi đó là tín hiệu cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, nhóm được gọi là OPEC+, có thể xem xét cắt giảm thêm sản lượng tại cuộc họp vào ngày 4/6.


Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Giá dầu đang giao dịch cao hơn… được hỗ trợ bởi cảnh báo bán khống mới nhất từ ​​Ả Rập Saudi”.


"(Nhưng) nếu kinh nghiệm trong quá khứ là bất cứ điều gì xảy ra, các nhà giao dịch có thể bị cám dỗ để gọi anh ta là trò lừa bịp."


Cũng thúc đẩy giá dầu là dữ liệu công nghiệp cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh. [API/S]


Dự trữ dầu thô giảm khoảng 6,8 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API). Tồn kho xăng giảm khoảng 6,4 triệu thùng. [API/S]


Nếu dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố vào thứ Tư, xác nhận những con số này, lượng xăng tồn kho của Mỹ sẽ giảm tuần thứ ba liên tiếp xuống mức thấp nhất trước Ngày Tưởng niệm kể từ năm 2014.


Kỳ nghỉ Ngày Tưởng niệm tại Hoa Kỳ, năm nay vào ngày 29 tháng 5, theo truyền thống đánh dấu sự bắt đầu của mùa du lịch hè cao điểm ở Hoa Kỳ và nhu cầu nhiên liệu cao hơn.


Cân nhắc đến các thị trường rộng lớn hơn, một vòng đàm phán trần nợ khác đã kết thúc vào thứ Ba mà không có dấu hiệu tiến triển nào khi thời hạn nâng giới hạn vay của chính phủ hoặc rủi ro vỡ nợ đã đến gần hơn. [MKTS/GLOB]


Các nhà đàm phán của Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và Chủ tịch đảng Cộng hòa Kevin McCarthy dự kiến ​​sẽ triệu tập lại vào sáng thứ Tư, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết.


Giá tăng cũng bị hạn chế bởi tin tức rằng tỷ lệ lạm phát cao dai dẳng của Anh đã giảm ít hơn dự kiến ​​vào tháng trước, theo dữ liệu chính thức làm tăng cơ hội tăng lãi suất.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page