top of page

Giá dầu tăng khi sản lượng của Nga cắt giảm bù đắp cho hàng tồn kho của Mỹ tăng


Các lỗ cắm máy bơm hoạt động vào lúc hoàng hôn trong một mỏ dầu ở Midland, Texas Hoa Kỳ ngày 22 tháng 8 năm 2018
Các lỗ cắm máy bơm hoạt động vào lúc hoàng hôn trong một mỏ dầu ở Midland, Texas Hoa Kỳ ngày 22 tháng 8 năm 2018

Giá dầu mở rộng đà tăng phiên thứ hai vào thứ Sáu do triển vọng xuất khẩu giảm từ Nga bù đắp cho hàng tồn kho gia tăng tại Hoa Kỳ và những lo ngại về hoạt động kinh tế toàn cầu.


Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 80 cent, tương đương 1%, lên 83,01 USD/thùng lúc 12h45 GMT. Vào ngày kỷ niệm cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, giá dầu thô Brent chuẩn thấp hơn khoảng 14% so với một năm trước đó. Chúng đạt mức cao nhất trong 14 năm gần 128 đô la một thùng vào ngày 8 tháng 3 năm 2022.


Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ (WTI) tăng 43 cent, tương đương 0,6%, lên 75,82 USD.


Các điểm chuẩn đã kết thúc cao hơn khoảng 2% trong phiên trước đó do Nga có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây tới 25% trong tháng 3, vượt quá mức cắt giảm sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày đã công bố.


Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Dự trữ dầu thô của Mỹ cao hơn dự kiến ​​tiếp tục thách thức triển vọng nhu cầu dầu mỏ, nhưng kỳ vọng về sản lượng thấp hơn của Nga có tác động bù đắp”.


Hàng tồn kho của Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021.


Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 7,6 triệu thùng lên khoảng 479 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17/2, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết. [ĐTM/S]


Và các dấu hiệu cho thấy các sản phẩm dầu thô và tinh chế của Nga đang tích tụ trên các tàu chở dầu trôi nổi trên biển càng gây áp lực lên triển vọng nguồn cung.


JP Morgan cho biết trong một lưu ý vào thứ Sáu rằng họ thấy giá ngắn hạn có nhiều khả năng giảm xuống mức 70 đô la hơn là tăng "khi những cơn gió ngược tăng trưởng toàn cầu mạnh lên và lượng hàng tồn kho 'tối' dư thừa trầm trọng hơn do lượng dầu tràn của Nga được giải quyết".


Ngân hàng này cũng cho biết họ kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ cắt giảm sản lượng để hạn chế đà giảm của giá dầu.


Trong tuần, giá dầu hầu như không thay đổi, sau khi giảm khoảng 4% vào tuần trước, cũng do lo ngại về việc tăng lãi suất có thể củng cố đồng đô la và hạn chế nhu cầu nhiên liệu.


Biên bản từ cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chỉ ra rằng phần lớn các quan chức vẫn có quan điểm diều hâu về lạm phát và điều kiện thị trường lao động thắt chặt, báo hiệu việc thắt chặt tiền tệ hơn nữa.


Triển vọng tăng lãi suất hơn nữa đã hỗ trợ chỉ số đô la , được thiết lập cho tuần tăng thứ tư liên tiếp. Chỉ số hiện tăng khoảng 2,5% trong tháng. [FRX/]


Đồng đô la vững chắc làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn







bottom of page