top of page

Giá dầu tăng do dự báo sửa đổi của cơ quan năng lượng quốc tế


Giá dầu tăng hôm thứ năm khi các nhà đầu tư xem xét báo cáo thị trường dầu mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) - trong đó dự đoán thị trường sẽ thắt chặt hơn vào năm 2024 - cũng như dữ liệu kinh tế mới của Mỹ.


Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 tăng 70 cent, tương đương 0,83%, lên 84,73 USD/thùng vào lúc 13:46 GMT. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ trong tháng 4 đã tăng 88 cent, tương đương 1,1%, ở mức 80,60 USD.


Giá dầu Brent tương lai đã ổn định trên 84 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11 vào thứ tư, với cả hai hợp đồng đều tăng gần 3%.


Mức cao nhất trong ngày của Brent là 84,87 USD vào thứ năm, đánh dấu mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng 11.


IEA đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2024 lên 110.000 thùng/ngày so với báo cáo trước đó nhưng cảnh báo rằng "sự suy thoái kinh tế toàn cầu đóng vai trò là một trở ngại bổ sung cho việc sử dụng dầu". Cơ quan này hiện dự kiến ​​tăng trưởng nhu cầu tổng thể sẽ chậm lại còn 1,3 triệu thùng/ngày trong năm nay sau khi tăng 2,3 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.


Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết “trong khi quan điểm của IEA về cân bằng dầu toàn cầu vẫn còn cách xa dự đoán của OPEC, báo cáo này không làm ảnh hưởng đến tâm trạng lạc quan đang tăng lên”.


IEA cũng cắt giảm dự báo nguồn cung năm 2024 và hiện dự kiến ​​nguồn cung dầu sẽ tăng 800.000 thùng/ngày lên 102,9 triệu thùng/ngày trong năm nay.


Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết “những điều chỉnh tăng trưởng về nhu cầu và ước tính tăng trưởng nguồn cung thấp hơn dẫn đến thị trường thắt chặt gần 400.000 thùng/ngày so với tháng trước”.


Giá sản xuất của Mỹ tăng 0,6% trong tháng 2, một phần do giá xăng tăng hơn dự báo, tăng 0,3%.


Doanh số bán lẻ phục hồi trong tháng, nhưng chi tiêu tiêu dùng có dấu hiệu chậm lại do các hộ gia đình phải vật lộn với lạm phát và chi phí vay cao hơn.


Sự đặt cược của các nhà giao dịch về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hầu như không thay đổi sau dữ liệu này.


Ở những nơi khác, Bộ năng lượng Nga hôm thứ năm cho biết họ dự kiến ​​xuất khẩu dầu thô sẽ tăng do nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động.


Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cơ sở lọc dầu của Nga tiếp tục diễn ra vào ngày thứ hai và thứ tư, nhắm vào 4 nhà máy lọc dầu lớn.


Xuất khẩu nhiên liệu bằng đường biển của Nga trong tháng 2 đã giảm 1,5% so với tháng trước do nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động bởi các cuộc tấn công và hỏa hoạn của máy bay không người lái Ukraine.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page