top of page

Giá dầu giảm nhẹ do lo ngại lạm phát và sự phục hồi của cổ phiếu sau báo cáo thu nhập

Dầu giảm nhẹ


Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch sớm tại châu Á hôm thứ Tư (20/7), chịu áp lực bởi các nỗ lực của ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm kiềm chế lạm phát và dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trước dự kiến ​​khi nhu cầu sản phẩm suy yếu.

Giá dầu thô Brent giảm 39 cent tương đương 0,5% xuống 106,96 USD / thùng vào lúc 7:45 sáng 20/7 theo giờ Việt Nam, trong khi giá dầu thô Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 62 cent xuống 103,60 USD / thùng.


Các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15/7, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ ba.


Tỷ lệ chênh lệch tỷ lệ 3: 2: 1 của Mỹ và tỷ lệ chênh lệch giá xăng - các thước đo tỷ suất lợi nhuận lọc dầu - đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 vào thứ Ba, cho thấy nhu cầu nhiên liệu yếu hơn.


Giá dầu tăng đột biến trong phiên trước đó, vướng vào cuộc giằng co giữa lo ngại nguồn cung do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga và áp lực trước các chỉ báo từ các ngân hàng trung ương rằng họ sẽ tăng lãi suất để chống lạm phát.


Giá vàng tăng nhẹ


Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.710,13 USD/ounce vào lúc 1 giờ 12 phút sáng 20/7 theo giờ Việt Nam. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ hầu như không thay đổi ở mức 1.710,70 USD/ounce.


Chỉ số đồng USD đã giảm 0,7%, khiến vàng rẻ hơn cho những người mua ở nước ngoài.


Giá vàng thế giới tăng trong phiên 19/7 nhờ đồng USD giảm, trong bối cảnh nhà đầu tư chuẩn bị sẵn sàng cho các manh mối về tốc độ tăng lãi suất từ các ngân hàng trung ương lớn trong tháng này.


David Meger, giám đốc kinh doanh kim loại tại công ty dịch vụ môi giới và giao dịch hàng hóa kỳ hạn High Ridge Futures (Mỹ) cho biết đồng USD giảm đang làm dịu một số sức ép trên thị trường vàng và hàng hóa khác. Trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát, vàng, một loại tài sản không sinh lời, sẽ gặp khó khăn khi các nhà đầu tư lựa chọn các loại tài sản khác và đây là nguyên nhân gây áp lực lên thị trường vàng gần đây.


Trong những tuần gần đây, vàng đã không thể giữ được trạng thái là nơi trú ẩn an toàn bất chấp những lo ngại về suy thoái. Giá vàng đã giảm hơn 350 USD/ounce từ mức 2.000 USD/ounce đạt được hồi tháng 3/2022 do kế hoạch tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đà tăng gần đây của đồng USD.


Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên 18,74 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 1,1% lên 871,97 USD/ounce, còn giá palladium tăng 1% lên 1.872,66 USD/ounce.


Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 20/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 63,30 - 65,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page