top of page

Giá dầu chạm mức thấp nhất kể từ năm 2021 do lo ngại ngân hàng


Chế độ xem từ trên cao cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản vào ngày 12 tháng 11 năm 2021, trong bức ảnh này do Kyodo chụp.
Chế độ xem từ trên cao cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản vào ngày 12 tháng 11 năm 2021, trong bức ảnh này do Kyodo chụp.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng vào thứ Hai, do lo ngại rủi ro trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu và khả năng tăng lãi suất của Mỹ có thể gây ra suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu nhiên liệu.


Trong giao dịch biến động, dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 giảm 87 cent, tương đương 1,2%, xuống 72,10 USD/thùng vào lúc 12h11 GMT. Hợp đồng dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ cho tháng 4 đã giảm 85 cent, tương đương 1,3%, ở mức 65,89 USD trước khi hết hạn vào thứ Ba.


Hợp đồng tương lai tháng 5 được giao dịch tích cực hơn đã giảm 1,2% xuống 66,11 USD/thùng.


Brent và WTI trước đó đã giảm khoảng 3 đô la, chạm mức thấp nhất được ghi nhận lần cuối vào tháng 12 năm 2021, với WTI giảm xuống dưới 65 đô la một thùng. Cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 10% giá trị vào tuần trước khi cuộc khủng hoảng ngân hàng ngày càng sâu sắc.


Giá dầu trượt dốc bất chấp thỏa thuận lịch sử cho UBS, ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ, mua Credit Suisse trong nỗ lực giải cứu ngân hàng lớn thứ hai của đất nước.


Tuy nhiên, cổ phiếu ngân hàng và trái phiếu tiếp tục lao dốc vào thứ Hai, một dấu hiệu cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vẫn còn mong manh.


Sau khi thỏa thuận được công bố, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và các ngân hàng trung ương lớn khác đã cam kết tăng cường thanh khoản thị trường và hỗ trợ các ngân hàng khác.


Baden Moore, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của National Australia Bank (OTC: NABZY ) cho biết: “Thị trường tập trung vào sự biến động của ngành ngân hàng hiện tại và khả năng Fed tăng lãi suất thêm nữa”.


Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 22 tháng 3 bất chấp những bất ổn gần đây của ngành ngân hàng, theo hầu hết các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến.


Tuy nhiên, một số giám đốc điều hành đang kêu gọi ngân hàng trung ương tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ ngay bây giờ nhưng sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất sau đó.


Các nhà phân tích của Ngân hàng ING cho biết: “Sự biến động có thể sẽ kéo dài trong tuần này, với những lo ngại rộng lớn hơn về thị trường tài chính có thể vẫn là vấn đề hàng đầu,” các nhà phân tích của ING Bank cho biết trong một lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng quyết định sắp xảy ra của Fed sẽ làm tăng cuộc họp của Fed trong tuần làm tăng thêm sự không chắc chắn trên thị trường.


Ngoài ra, một ủy ban cấp bộ của OPEC và các đồng minh sản xuất bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, được ấn định vào ngày 3 tháng 4. Vào tháng 10, nhóm đã đồng ý cắt giảm mục tiêu sản xuất dầu 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2023.



Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page