top of page

Gã khổng lồ tiền điện tử Binance dự kiến ​​sẽ trả tiền phạt, giải quyết cuộc điều tra của Hoa Kỳ

Đã cập nhật: 17 thg 2, 2023

DOJ, CFTC đã thăm dò sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới

Tiền điện tử bùng nổ khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào tài sản kỹ thuật số và ngành công nghiệp đang chìm trong khủng hoảng. Nhưng không giống như những vụ sụp đổ khác, nó phần lớn đã tránh lan sang các thị trường khác. WSJ giải thích cách tiền điện tử trở nên liên kết với nhau như vậy. Minh họa: Mallory Brangan

Binance là một trong một số sàn giao dịch lớn đang phải đối mặt với các cuộc điều tra ở Hoa Kỳ về các dịch vụ tiền điện tử của mình. Sàn giao dịch không có trụ sở toàn cầu, bắt đầu hoạt động vào năm 2017 tại Trung Quốc. Nhóm điều hành của nó, bao gồm cả người sáng lập và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao, đã dành thời gian ở Nhật Bản sau khi Trung Quốc cấm trao đổi tiền điện tử. Ông Hillmann cho biết ngày nay Binance không có sẵn cho các nhà giao dịch Hoa Kỳ.


Các mối đe dọa về quy định đã ảnh hưởng đến giá tiền điện tử trong những tuần gần đây, mặc dù giá của các loại tiền điện tử và cổ phiếu tiền điện tử đã tăng vọt vào thứ Tư.


Bộ Tư pháp đã điều tra Binance về các hành vi vi phạm tiềm ẩn đối với luật chống rửa tiền của Hoa Kỳ, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Người dân cho biết Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai đang điều tra xem liệu Binance có cung cấp các công cụ phái sinh tiền điện tử cho các khách hàng Hoa Kỳ mà không đăng ký hoạt động đó với CFTC hay không.


Ông Hillmann cho biết ông không thể ước tính quy mô của các khoản tiền phạt hoặc khi nào Binance có thể đạt được giải pháp với chính quyền Hoa Kỳ nhưng cho biết sàn giao dịch “rất tự tin và cảm thấy thực sự hài lòng về những cuộc thảo luận đó sẽ diễn ra”.


Ông Hillmann nói: “Đây sẽ là một thời điểm tốt cho công ty của chúng tôi vì nó cho phép chúng tôi bỏ lại phía sau.


Ông Hillmann cho biết đây vẫn là “thời điểm rất khó hiểu đối với chúng tôi” để hiểu cách các cơ quan quản lý Hoa Kỳ muốn giám sát thị trường tiền điện tử. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã đẩy mạnh việc thực thi của riêng mình trong những tháng gần đây, cắt quyền truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ trung tâm của hoạt động kinh doanh tiền kỹ thuật số.


Kraken, một trong những sàn giao dịch lớn nhất của Hoa Kỳ, tuần trước đã đồng ý trả 30 triệu đô la tiền phạt cho SEC để giải quyết một cuộc điều tra dân sự về chương trình đầu tư đặt cược của mình. Kraken, không thừa nhận hay phủ nhận hành vi sai trái, đã đồng ý ngừng cung cấp dịch vụ đặt cược cho người dùng Hoa Kỳ. Đặt cược cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận bằng cách tạm thời chuyển giao mã thông báo tiền điện tử của họ cho một bên trung gian hoặc mạng tiền điện tử.


Binance, do CEO Changpeng Zhao đứng đầu, là một trong số các sàn giao dịch lớn đang phải đối mặt với các cuộc điều tra ở Hoa Kỳ về các dịch vụ tiền điện tử của mình. ẢNH: COSTAS BALTAS/REUTERS
Binance, do CEO Changpeng Zhao đứng đầu, là một trong số các sàn giao dịch lớn đang phải đối mặt với các cuộc điều tra ở Hoa Kỳ về các dịch vụ tiền điện tử của mình. ẢNH: COSTAS BALTAS/REUTERS

SEC đã nói với Paxos Trust Co. rằng các cơ quan quản lý có kế hoạch thực hiện hành động thực thi đối với Paxos về việc phát hành BUSD, một loại tiền ổn định mang tên Binance, The Wall Street Journal đưa tin trong tuần này. Paxos phát hành BUSD nhưng cấp phép sử dụng biệt danh của Binance, mang lại cho đồng tiền chữ “B” trong tên của nó.


Vào thứ Hai, các nhà quản lý New York đã ngừng phát hành BUSD mới, mà các nhà quản lý nhà nước trước đó đã cho phép phát hành và được gọi là tiền ảo. Paxos cho biết họ không đồng ý với phân tích của nhân viên SEC về BUSD và có kế hoạch khởi kiện nếu cơ quan liên bang kiện công ty vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư.


Ông Hillmann cho biết hoạt động thực thi gần đây nhất của SEC “sẽ có tác động làm lạnh thực sự sâu sắc và lâu dài ở Hoa Kỳ.”


Theo WSJ



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page