top of page

Fed sẽ không cắt giảm lãi suất vào năm 2024?


Fed sẽ không cắt giảm lãi suất vào năm 2024?

Đối với nhiều người theo dõi thị trường, việc Fed không cắt giảm lãi suất trong năm 2024 là điều khó có thể xảy ra. Nhưng Torsten Slok, nhà kinh tế trưởng tại Apollo Global Management thì không.  


Ông lập luận trong một báo cáo tuần trước: “Thực tế là nền kinh tế Mỹ không hề chậm lại và chính sách xoay trục của Fed đã mang lại động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kể từ tháng 12”.


Slok nói thêm: “Kết quả là Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay và lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”.


Các nhà đầu tư ban đầu bước vào năm 2024 với kỳ vọng sẽ có 6 lần cắt giảm nhưng giờ chỉ dự đoán 3 lần do Fed đưa ra quan điểm thận trọng gần đây về việc hạ lãi suất quá sớm.


Slok liệt kê mười lý do khiến ông cho rằng Fed sẽ trì hoãn. Bên cạnh nền kinh tế mạnh mẽ, “các thước đo cơ bản về xu hướng lạm phát đang tăng cao hơn”, ông lưu ý.


Slok viết: “Điểm mấu chốt là Fed sẽ dành phần lớn thời gian của năm 2024 để chống lạm phát”. “Kết quả là, mức lợi nhuận trong thu nhập cố định sẽ ở mức cao.”


Dù ông đúng hay sai, chắc chắn cách Fed xử lý lãi suất sẽ vẫn là tâm điểm hàng đầu của các nhà đầu tư trước cuộc họp chính sách tháng 3. 


Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ điều trần về chính sách tiền tệ trước Hạ viện vào thứ Tư và Thượng viện vào thứ Năm. Nhiều người cho rằng ông sẽ có cùng quan điểm về việc cắt giảm lãi suất.


Tuy nhiên, bình luận của ông phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn sau khi  giá bán buôn và tiêu dùng nóng trong tháng 1  khiến các nhà đầu tư lo lắng rằng con đường quay trở lại mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương sẽ gập ghềnh.


Nguồn CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page