top of page

Facebook cắt giảm hàng trăm nhân sự sau khi kết thúc hợp đồng với nhà cung cấp

Điểm tin chính:

  • Meta đã hủy hợp đồng với ABM Industries, một công ty cơ sở vật chất, tại trụ sở chính ở Menlo Park, California.

  • Hơn 350 công nhân sẽ mất việc làm trong tháng này, theo các tài liệu nộp cho bang California.

  • Facebook đang phải đối mặt với sự tăng trưởng chậm lại từ mảng kinh doanh quảng cáo cốt lõi của mình.

Công ty mẹ của Facebook là Meta đã hủy hợp đồng với các nhân viên tại trụ sở chính ở Thung lũng Silicon, dẫn đến hàng trăm công việc bị cắt giảm vào cuối tháng này.


Meta đã thông báo cho nhà cung cấp quản lý cơ sở ABM Industries về việc hủy bỏ vào giữa tháng 6 và việc cắt giảm sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 7, theo các tài liệu được nộp cho bộ phận phát triển việc làm của bang California.


ABM Industry là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng tại California với hơn 100.000 nhân viên.


Trong một bức thư ngày 1 tháng 7, một giám đốc nhân sự của ABM đã viết cho bộ phận rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng đến 368 công nhân ABM tại 1 Hacker Way ở Menlo Park, California. Bao gồm việc cắt giảm là người dọn dẹp nhà bếp, người dọn dẹp ban đêm, máy phân loại tái chế và hỗ trợ quán cà phê, cũng như 10 giám sát và bảy quản lý.


Việc cắt giảm diễn ra khi hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Facebook phải đối mặt với sự suy giảm do lạm phát gia tăng, chiến tranh ở Ukraine và những thay đổi về quyền riêng tư đối với iOS của Apple . Công ty cho biết vào tháng 5 rằng họ đang làm chậm tốc độ tuyển dụng sau khi dự báo doanh thu cả năm có khả năng giảm trong quý thứ hai.


Bức thư không đưa ra lý do chấm dứt hợp đồng. Một đại diện của Facebook cho biết công ty có kế hoạch thay thế nhà cung cấp bằng một công ty khác.


Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nói với các nhân viên vào tuần trước rằng công ty đã cắt giảm kế hoạch thuê kỹ sư ít nhất 30% trong năm nay. Vào hôm thứ Hai, các báo cáo xuất hiện rằng ban lãnh đạo Meta đã thúc giục nhân viên xác định và báo cáo “những người có hiệu suất thấp”, nói thêm rằng “họ đang thất bại ở công ty này”.


Hiện cổ phiếu Meta đang giao dịch ở mức 163,24usd/cp. Theo các nhà phân tích Meta Platforms là một cổ phiếu đang bị định giá thấp hơn đáng kể với triển vọng tăng trưởng sinh lợi.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page