top of page

EUR / USD lùi về 1,0700 trước quyết định quan trọng của ECB

Tỷ giá EUR / USD đã bắt đầu giảm xuống mức 1.0700 vào đầu phiên giao dịch châu Âu trong bối cảnh thị trường thận trọng. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp tháng 6 nhưng hướng dẫn tăng lãi suất có thể gây ra phản ứng đáng kể.



Tổng quan về kỹ thuật

1,0680 (SMA 100 kỳ trên biểu đồ 4 giờ) phù hợp là hỗ trợ tạm thời cho EUR / USD trước 1,0660 (mức tĩnh). Trong trường hợp hỗ trợ sau không thành công với một giai điệu ôn hòa của ECB, đây có thể được coi là một sự phát triển giảm giá và thu hút người bán. Trong kịch bản đó, có thể chứng kiến ​​thêm các khoản lỗ về phía 1,0620 (mức thoái lui Fibonacci 38,2% của xu hướng tăng mới nhất) và 1,0600 (mức tâm lý, SMA 200 kỳ).

Ở phía tăng điểm, mức đóng cửa 4 giờ trên 1,0760 (mức tĩnh) theo triển vọng chính sách của ECB diều hâu có thể mở ra cánh cửa cho một đợt phục hồi kéo dài về phía 1,0780 (điểm cuối của xu hướng tăng mới nhất) và 1,0800 (mức tâm lý).


Tổng quan cơ bản

EUR / USD đã phải vật lộn để đưa ra một động thái quyết định theo cả hai hướng kể từ đầu tuần khi những người tham gia thị trường chờ đợi các thông báo chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Tùy thuộc vào giai điệu của ECB, cặp tiền này có thể thoát ra khỏi phạm vi 1,0660-1,0760 mà nó đã hình thành vào tháng Sáu.


ECB được cho là đã kết thúc Chương trình Mua tài sản. Một số nhà hoạch định chính sách của ECB cho rằng họ có thể cần xem xét việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 7 để kiềm chế lạm phát. Mặt khác, một số thành viên trong Hội đồng quản trị của ECB ngày càng lo ngại về tác động tiêu cực tiềm tàng của việc thắt chặt chính sách mạnh mẽ đối với hoạt động kinh tế, vốn đang có dấu hiệu suy yếu gần đây.


Trong trường hợp tuyên bố chính sách cho thấy phần lớn các nhà hoạch định chính sách nghiêng về việc tăng lãi suất 50 bps vào tháng 7, thì đây có thể được coi là một sự phát triển tăng giá và tạo ra một cú hích cho đồng euro.


Mặt khác, một triển vọng tăng lãi suất thận trọng với việc ngân hàng không giải trí với ý tưởng tăng liều gấp đôi có thể khiến đồng tiền chung chịu lỗ nặng so với đồng đô la.

ECB cũng sẽ công bố các dự báo kinh tế vĩ mô cập nhật. Nếu ngân hàng nhận thấy rủi ro đáng kể đối với tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm, đồng euro có khả năng mất lãi. Tuy nhiên, dự báo lạm phát nhẹ nhàng hơn sẽ giúp EUR / USD có được lực kéo.


Theo fxstreet

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page