top of page

Elon Musk: Vốn hóa thị trương của Tesla dựa vào việc họ có làm được xe tự lái hay không


Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, tham dự hội nghị Công nghệ Viva dành riêng cho đổi mới và khởi nghiệp tại trung tâm triển lãm Porte de Versailles ở Paris, ngày 16 tháng 6 năm 2023. Chesnot | những hình ảnh đẹp
Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, tham dự hội nghị Công nghệ Viva dành riêng cho đổi mới và khởi nghiệp tại trung tâm triển lãm Porte de Versailles ở Paris, ngày 16 tháng 6 năm 2023. Chesnot | những hình ảnh đẹp

TeslaGiám đốc điều hành Elon Musk cho rằng vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô có liên quan trực tiếp đến việc liệu nhà sản xuất ô tô có thể giải quyết vấn đề lái xe tự động hay không, tỷ phú nói với LVMHscion Antoine Arnault vào thứ Sáu.

Musk đang phát biểu tại hội nghị đổi mới VivaTech ở Paris. Arnault trẻ hơn đã chọc ghẹo Musk về mức vốn hóa thị trường trị giá 827 tỷ USD của Tesla, lưu ý rằng nó vượt xa mức định giá của tập đoàn xa xỉ được lưu trữ.

Giám đốc điều hành Tesla đã trả lời và cho rằng ông có rất ít thông tin chi tiết về biến động giá cổ phiếu. “Định giá là một điều kỳ lạ,” Musk nói. “Đôi khi tôi nói, ‘Này, tôi nghĩ giá cổ phiếu ở Tesla quá cao’, và sau đó giá cổ phiếu tăng lên. Tôi giống như, ‘được rồi.’

Nhưng Musk cũng cho rằng vốn hóa thị trường của Tesla gắn liền với việc liệu công ty có thể hoàn thiện công nghệ lái xe tự hành hay không.

“Thực sự giá trị của công ty chủ yếu dựa trên cơ sở quyền tự chủ,” Musk nói. “Nếu bạn nhìn vào tổng sản lượng xe của chúng tôi, thì sẽ có gần 2 triệu xe trong năm nay hoặc tương tự như vậy. Nhưng đó vẫn chỉ là 2% tổng sản lượng xe.”

“Tiềm năng của quyền tự chủ là giá trị của quyền tự chủ rất cao, đến mức ngay cả khi bạn được giảm giá, một tỷ lệ phần trăm xác suất quyền tự chủ xảy ra, điều đó vô cùng quý giá,” CEO tiếp tục. Ông cũng nhắc lại ý tưởng về việc các chủ sở hữu Tesla biến phương tiện của họ thành một đội robotaxis tự lái, một ý tưởng mà ông từng nói sẽ được thực hiện vào năm 2020 .

Musk đã nói trong vài năm rằng Tesla gần giải quyết được vấn đề lái xe tự động, nhưng những chiếc xe của công ty vẫn chỉ cung cấp các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến.




Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page