top of page

Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng; Nhu cầu nhiên liệu vượt dự báo - EIA


Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng vào tuần trước, bất chấp dự báo giảm, trong khi nhu cầu nhiên liệu cao hơn kỳ vọng, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, hay EIA, cho thấy hôm thứ Tư khi các nhà giao dịch năng lượng đặt cược vào mức tiêu thụ lớn hơn trước thềm sự gia tăng điển hình trong mùa hè về du lịch đường bộ, đường hàng không và đường biển.


EIA cho biết số dư tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,951 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 5, so với mức giảm trước đó là 1,280 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 28 tháng 4. Các nhà phân tích ngành được Investing.com theo dõi đã dự báo mức giảm tồn kho là 0,917 triệu thùng. thùng trong tuần gần nhất.


Tuy nhiên, việc xây dựng dầu thô đi kèm với một cảnh báo: Việc giải phóng 2,9 triệu thùng từ Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược mà không có số dư hàng tồn kho có thể hầu như không thay đổi so với tuần trước. Việc xả dầu thô từ kho dự trữ của Hoa Kỳ là một thách thức đối với những người đầu cơ giá lên dầu mỏ khi chính quyền Biden tìm cách liên tục tiết chế sự lạc quan của thị trường để ngăn giá dầu và giá nhiên liệu tăng quá cao dẫn đến lạm phát vốn đã cao.


Về mặt hàng tồn kho xăng , EIA đã báo cáo mức giảm 3,168 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 5, so với dự báo giảm 1,233 triệu thùng. Trong tuần trước tính đến ngày 28 tháng 4, đã có 1,743 triệu thùng được xây dựng. Xăng nhiên liệu ô tô là sản phẩm nhiên liệu số 1 của Mỹ.


Với các kho dự trữ sản phẩm chưng cất , đã có mức giảm 4,17 triệu thùng so với kỳ vọng chỉ giảm 0,808 triệu thùng. Trong tuần trước đến ngày 28 tháng 4, các sản phẩm chưng cất đã thâm hụt 1,191 triệu. Các sản phẩm chưng cất, được tinh chế thành dầu sưởi , dầu diesel cho xe tải, xe buýt, xe lửa và tàu thủy và nhiên liệu cho máy bay phản lực, là thành phần mạnh nhất trong tổ hợp dầu mỏ Hoa Kỳ xét về nhu cầu.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page