top of page

Dầu thô suy yếu do dữ liệu thương mại yếu kém của Trung Quốc; Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ đến hạn

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Giá dầu giảm vào thứ Ba, trả lại một số mức tăng mạnh trong hai phiên trước đó sau các số liệu thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc và trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ.


Đến 09:00 ET (13:00 GMT), dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch thấp hơn 0,8% ở mức 72,55 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 0,7% xuống 76,44 USD/thùng.


Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 2% trong phiên giao dịch trước đó, sau khi tăng mạnh vào thứ Sáu khi dữ liệu bảng lương mạnh mẽ của Hoa Kỳ làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.


Tuy nhiên, tâm trạng đã thay đổi vào đầu ngày thứ Ba với việc công bố dữ liệu cho thấy nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 4, trong khi xuất khẩu tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến, củng cố các dấu hiệu phục hồi kinh tế chậm hơn dự kiến ​​từ COVID tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới .


“Nhập khẩu dầu thô trong tháng 4 đạt trung bình 10,36 triệu thùng/ngày,” các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú, “mức này giảm so với 12,37 triệu thùng/ngày trong tháng trước và cũng thấp hơn mức 10,52 triệu thùng/ngày được nhập khẩu vào tháng 4 năm ngoái. ”


Rất nhiều kỳ vọng đã được đặt vào nền kinh tế Trung Quốc để mang lại sự gia tăng nhu cầu dầu thô trong nửa cuối năm nay, nhưng các thương nhân bắt đầu cảm thấy điều này có thể bị đặt nhầm chỗ.


“Lần này Trung Quốc sẽ không cứu thế giới,” Ric Deverell, nhà kinh tế trưởng tại Macquarie, cho biết vào tuần trước và sẽ tránh một đợt kích thích lớn để thúc đẩy nền kinh tế hậu đại dịch giống như đợt được thực hiện sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009.


Sự chú ý trên thị trường dầu thô hiện đang chuyển sang dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Tư và những gì nó gợi ý cho chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang.


Fed đã tăng lãi suất một lần nữa vào tuần trước và mặc dù ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho biết họ có thể tạm dừng vào tháng 6, các quan chức muốn chỉ ra rằng bất kỳ động thái nào trong tương lai đều phụ thuộc vào dữ liệu .


Chuyển sang nguồn cung, mức tăng trong hai phiên trước đó được hỗ trợ bởi việc không nối lại các dòng dầu ở Bắc Iraq qua Ceyhan ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đang giữ khoảng 450 triệu thùng mỗi ngày từ thị trường và cháy rừng ở các vùng của Alberta, Canada đã dẫn đến việc đóng cửa cơ sở hạ tầng dầu khí.


Như một yếu tố cân bằng, việc Moscow đe dọa cắt giảm sản lượng nghe ngày càng giống như một lời đe dọa trống rỗng mỗi tháng trôi qua khi lượng dầu thô của Nga chảy vào thị trường quốc tế có rất ít dấu hiệu suy giảm.


Theo dữ liệu từ Bloomberg, các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển trung bình trong bốn tuần, giúp giải quyết một số biến động về số lượng hàng tuần, đã tăng trong khoảng thời gian tính đến ngày 5 tháng 5 lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2022.


Cuối phiên này, Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố ước tính hàng tuần về lượng dầu thô tồn kho của Hoa Kỳ, sau khi cho thấy mức giảm gần 4 triệu thùng vào tuần trước và Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố triển vọng năng lượng ngắn hạn , bao gồm các dự báo mới nhất của họ. cho sản xuất dầu thô của Hoa Kỳ.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page