top of page

Dầu gần như đi ngang sau quyết định lãi suất của ECB

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Dầu gần như đi ngang sau quyết định lãi suất của ECB

Dầu gần như đi ngang sau quyết định lãi suất của ECB


Giá dầu gần như không thay đổi vào ngày thứ Năm (04/5), sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giảm tốc độ nâng lãi suất, với giá dầu vẫn sụt hơn 9% từ đầu tuần đến nay do những lo ngại về nhu cầu tại các quốc gia tiêu thụ lớn.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent tiến 17 xu (tương đương 0.24%) lên 72.50 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 4 xu (tương đương 0.06%) còn 68.56 USD/thùng.


Vào đầu phiên ngày thứ Năm, hợp đồng dầu WTI đã rớt xuống mức đáy trong phiên là 63.64 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021.


Giá dầu lao dốc trong tuần này sau những lo ngại về tình hình nền kinh tế Mỹ và các dấu hiệu cho thấy tăng trưởng sản xuất yếu tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới Trung Quốc, giá dầu càng trượt dài sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào ngày thứ Tư (03/5). Động thái nâng lãi suất của Fed đã giới hạn triển vọng tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn.


Tuy nhiên, tín hiệu của Fed rằng có thể tạm dừng nâng lãi suất thêm nữa để các quan chức có thời gian đánh giá hậu quả từ các vụ sụp đổ ngân hàng gần đây và để làm rõ bất đồng về việc nâng trần nợ của Mỹ đã giúp hỗ trợ thị trường.


ECB đã nâng 3 mức lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản, mức nâng nhỏ nhất kể từ khi ECB bắt đầu nâng lãi suất vào mùa hè năm ngoái, và để ngỏ các lựa chọn đối với động thái trong tương lai khi cơ quan này đối phó với lạm phát cao kéo dài ở khu vực đồng Euro.


Cùng với việc nhà đầu tư không thể hiểu thấu thông điệp của ngân hàng trung ương, các chỉ số chứng khoán trên Phố Wall chịu áp lực vào ngày thứ Năm từ một đợt sụt giảm khác từ cổ phiếu các ngân hàng Mỹ, vốn đã quay cuồng sau vụ sụp đổ của ngân hàng khu vực lớn thứ 3 vào cuối tuần qua.


Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC+, đã bắt đầu cắt giảm sản lượng tự nguyện vào đầu tháng 5.


Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết vào ngày thứ Năm rằng Nga đang tuân thủ cam kết tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu 500,000 thùng/ngày từ tháng 2 đến cuối năm.


Theo Vietstock


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page