top of page

Dow phục hồi hơn 300 điểm mặc cho GDP quý thấp thứ 2 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Năm ngay cả khi GDP quý 2 sụt giảm lần thứ hai liên tiếp, khi các nhà đầu tư đặt cược suy thoái kinh tế sẽ sớm khiến Cục Dự trữ Liên bang kết thúc chiến dịch tăng giá mạnh mẽ của mình.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 332,04 điểm, tương đương 1%, lên 32.529,63. Chỉ số blue-chip đã cộng hơn 400 điểm trong phiên trước. S&P 500 tăng 1,2% lên 4.072,43 và Nasdaq Composite tăng gần 1,1% lên 12.162,59. Tất cả các mức trung bình chính đều đang tăng tốc cho một tuần chiến thắng cũng như tháng tốt nhất trong năm 2022 của họ.


Trước đó các chỉ số đã có sự giảm nhẹ sau báo cáo GDP, nhưng dường như giới đầu tư đã rũ bỏ lo ngại từ việc nỗ lực kiềm chế giá tăng cao của Cục Dự trữ Liên bang sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Theo Cục Phân tích Kinh tế Mỹ, tăng trưởng kinh tế Mỹ giảm 0,9% trong quý II . Chỉ số Dow Jones đã tăng 0,3%. GDP quý đầu tiên giảm 1,6%.

Max Wasserman, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao và là người sáng lập của Miramar Capital, cho biết: “Fed đã rõ ràng rằng kiểm soát lạm phát là ưu tiên hàng đầu của họ, vì vậy khó có khả năng họ sẽ thay đổi hướng đi do một quý tiêu cực, mặc dù báo cáo GDP hôm nay có vẻ mâu thuẫn với nhận định về suy thoái của Powell ngày hôm qua”. Được biết GDP có 2 quý liên tiếp tăng trưởng âm là biểu hiện của nền kinh tế suy thoái.


Tuần thu nhập lạc quan


Wasserman nói thêm, thu nhập của công ty trong tuần này cũng là một phần của sự lạc quan: “tỷ suất lợi nhuận đang bị giảm do lạm phát… nhưng các mảng kinh doanh cơ bản dường như đều khá mạnh”. Điều đó, kết hợp với niềm tin rằng Fed “về cơ bản đã hoàn thành việc thắt chặt mạnh mẽ”, đang mang lại cho các nhà đầu tư lý do để thở phào nhẹ nhõm.


Các nhà giao dịch đã có một đợt tăng thu nhập quý II của các công ty công bố vào thứ Năm. Honeywell và Etsy đều báo cáo kết quả tốt giúp cổ phiếu của họ tăng lần lượt khoảng 3,7% và 9,9%. Ford Motor đã tăng 6,1% sau khi vượt qua ước tính lợi nhuận và doanh thu , đồng thời tăng cổ tức.


Mặt khác, cổ phiếu của Meta Platforms giảm 5,2% sau những con số hàng quý đáng thất vọng. Cổ phiếu của Comcast đã giảm 9,1% sau khi báo cáo rằng họ không thể thuê thêm bao băng thông rộng lần đầu tiên.


Gần 49% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập. Trong số đó, 71,14% đã đánh bại ước tính, dữ liệu của FactSet cho thấy.


Các nhà đầu tư đang trông đợi kết quả từ Apple, Amazon, Intel và Roku dự kiến ​​sẽ đạt được sau tiếng chuông.


Trong một tin tức khác, cổ phiếu năng lượng mặt trời tăng vọt sau khi Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, DN.Y. và Thượng nghị sĩ Joe Manchin, DW.V., cho biết họ đã đạt được thỏa thuận về chi tiêu cho khí hậu. Các công ty lắp đặt năng lượng mặt trời cho khu dân cư Sunrun và Sunnova lần lượt tăng gần 30% và 28%. SunPower tăng khoảng 18,2%. Invesco Solar ETF đã thêm 7,5%.


Spirit Airlines đã tăng 5,6% sau khi thông báo rằng họ đã đồng ý mua lại JetBlue, sau một cuộc chiến đấu thầu kéo dài nhiều tháng.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page