top of page

Dow đóng cửa thấp hơn 150 điểm khi chứng khoán tạm dừng đợt tăng giá

Chứng khoán trượt dốc hôm thứ Hai để bắt đầu một tuần giao dịch rút ngắn khi đợt phục hồi đưa Phố Wall lên mức kỷ lục tạm dừng.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 162,26 điểm, tương ứng 0,41%, đóng cửa ở mức 39.313,64. S&P 500 giảm 0,31% và kết thúc ở mức 5.218,19, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,27% và chốt ở mức 16.384,47.


Cổ phiếu của Intel giảm 1,7% sau khi Financial Times đưa tin rằng các hướng dẫn mới của Trung Quốc sẽ chặn chip của công ty trong máy chủ và máy tính của chính phủ. United Airlines giảm 3,4% sau khi Cục Hàng không Liên bang cho biết họ sẽ tăng cường giám sát hãng hàng không này sau một loạt sự cố về an toàn.


Thị trường đang hướng tới tháng tăng thứ năm liên tiếp, với việc các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ vượt qua mức cao mới mọi thời đại vào tuần trước.


S&P 500 tăng khoảng 2,3% trong tuần trước, trong khi chỉ số Dow chỉ tăng dưới 2%, là tuần tốt nhất kể từ tháng 12, gần mức 40.000. Trong khi đó, Nasdaq Composite đã tăng khoảng 2,9% trong giai đoạn này.


Những tiến bộ này được thúc đẩy bởi những nhận xét mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang nhằm duy trì lộ trình cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương trong năm nay, cũng như sự nhiệt tình không ngừng của các nhà đầu tư đối với cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh cuộc biểu tình được hỗ trợ bởi AI. Theo cuộc khảo sát tâm lý hàng tuần mới nhất của Hiệp hội các nhà đầu tư cá nhân Hoa Kỳ, tâm lý nhà đầu tư nhìn chung vẫn ở trên mức trung bình lịch sử , phản ánh sự lạc quan dai dẳng của thị trường.


Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lo ngại tác động tiềm tàng của một đợt phục hồi quá mức và lãi suất cao hơn trong thời gian dài. Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư chính tại CFRA Research, cũng lưu ý rằng cổ phiếu đã trở nên đắt đỏ, với việc S&P hiện giao dịch ở mức cao hơn 33% so với tỷ lệ giá trên thu nhập trung bình trong 20 năm qua, ông nói.


Ông nói với CNBC: “Chúng ta sắp đạt mức cao nhất sau FOMC. “Thị trường ngày càng dễ bị tổn thương trước sự sụt giảm của thị trường hoặc giá giảm.”


Tuần này, các nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về con đường lạm phát từ chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 2, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, được công bố vào sáng thứ Sáu. Phản ứng của thị trường sẽ được xác định vào thứ Hai tuần sau, nhân dịp nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh.


Stovall hy vọng các nhà đầu tư sẽ có phản ứng nhẹ nhàng với dữ liệu PCE, đặc biệt là sau khi họ đã phản ứng với chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất mới nhất.


“Nó giống như việc thả một quả bóng bàn lên bàn, cú nảy đầu tiên là lớn nhất. Khi PCE cuối cùng xuất hiện, nó giống như, được rồi, đã ở đó, đã làm được điều đó. Tôi nghĩ các nhà đầu tư ít quan tâm hơn đến những gì nó xảy ra’ sẽ nói,” anh nói thêm. “Tôi không thể thấy điều gì trong tương lai có thể làm đảo ngược kỳ vọng hiện tại của các nhà đầu tư.”


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page