top of page

Dow đóng cửa cao hơn 300 điểm trong đợt phục hồi thứ Sáu, nhưng lại ghi nhận tuần tồi tệ nhất năm 2024

Chứng khoán phục hồi vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch vui mừng với báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi và bỏ qua đợt tăng lãi suất.

Chỉ số Dow 30 tăng 307,06 điểm, tương đương 0,8%, lên 38.904,04. S&P 500 tăng 1,11% và kết thúc ngày ở mức 5.204,34. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 1,24%, đóng cửa ở mức 16.248,52.


Bất chấp sự phục hồi, cả ba chỉ số đều có một tuần giảm điểm. Chỉ số Dow trượt 2,27%, ghi nhận hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất vào năm 2024. S&P 500 giảm 0,95% trong giai đoạn này, trong khi Nasdaq mất 0,8%.


Vào thứ Sáu, lãi suất trái phiếu kho bạc đã tăng vọt sau báo cáo của Bộ Lao động cho thấy mức tăng trưởng việc làm đạt tổng cộng 303.000 trong tháng 3 . Theo ước tính của Dow Jones, bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng thêm 200.000 việc làm. Tiền lương tăng 0,3% trong tháng và 4,1% so với một năm trước, cả hai đều phù hợp với ước tính.


Các nhà đầu tư đang bị giằng xé giữa mong muốn một nền kinh tế mạnh mẽ để hỗ trợ tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp hơn nữa và mong muốn một thị trường việc làm yếu hơn sẽ giúp Cục Dự trữ Liên bang bật đèn xanh để bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Jamie Cox cho biết: “Thị trường đang bối rối một cách dễ hiểu, nhưng hoàn cảnh kinh tế cơ bản là chuỗi dữ liệu thực tế được công bố, như báo cáo việc làm, tiếp tục khẳng định hai điều: tăng trưởng việc làm mạnh mẽ… và nền kinh tế không đến gần suy thoái”. , đối tác quản lý của Tập đoàn tài chính Harris.


“Vào cuối quý, thị trường tăng giá nhiều hơn mức cần thiết, vì vậy sẽ có một số áp lực bán bất kể trong tuần này,” ông tiếp tục, đồng thời cho biết thêm rằng đợt bán tháo trong tuần này được đẩy nhanh do lo ngại về sự leo thang trong giá. Trung Đông và những bài phát biểu không nhất quán từ nhiều diễn giả khác nhau của Fed.


Chỉ số Dow đã giảm khoảng 530 điểm, tương đương 1,35% vào thứ Năm, đánh dấu mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2023 và là phiên giảm thứ tư liên tiếp. Giá dầu thô tăng vọt và những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Minneapolis, Neel Kashkari, nơi ông đặt câu hỏi liệu lãi suất có nên giảm trong bối cảnh lạm phát khó khăn hay không, là nguyên nhân dẫn đến sự thoái lui.


Tỷ lệ thất nghiệp ở người Mỹ da đen tăng vọt trong tháng 3

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Sáu  của Bộ Lao động Hoa Kỳ , tỷ lệ thất nghiệp của người lao động da đen đã tăng vọt trong tháng 3.


Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ da đen đã tăng lên 6,4% từ mức 5,6% trong tháng Hai. Con số này cao hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp chung, giảm nhẹ xuống 3,8% vào tháng trước .


Ngược lại, tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Tây Ban Nha giảm từ 5% xuống 4,5%. Tương tự, người lao động châu Á cũng chứng kiến ​​tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 2,5% từ mức 3,4% trong tháng 2.


Russell 2000 sẵn sàng cho tuần tồi tệ nhất kể từ tháng một

Russell 2000 hướng tới tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 1 khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ gặp khó khăn.


Chỉ số tập trung vào vốn hóa nhỏ đã giảm 2,9% trong tuần tính đến chiều thứ Sáu. Nếu điều đó được giữ cho đến khi thị trường đóng cửa, nó sẽ đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 1, khi chỉ số này giảm 3,8%.

Với mức giảm đó, chỉ số Russell 2000 đang theo dõi mức giảm lớn hơn ba mức trung bình chính trong tuần này. Điều đó phản ánh xu hướng kém hiệu quả của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong năm nay.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page