top of page

DJ tăng 8 phiên liên tiếp

Đã cập nhật: 14 thg 5

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 10/5, chỉ số Dow Jones tăng 0,3% lên 39.512,84 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ 8 liên tiếp của chỉ số công nghiệp này trên thị trường chứng khoán Mỹ. Chỉ số Dow Jones ghi nhận mức tăng thứ tám liên tiếp vào ngày 10 tháng 5, do chứng khoán Mỹ ít bị ảnh hưởng bởi số liệu ảm đạm về tâm lý người tiêu dùng Mỹ. Khi kết thúc giao dịch, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,3% lên 39.512,84 điểm. Chỉ số S&P 500 Composite tăng 0,2% lên 5.222,68 điểm, trong khi Chỉ số Công nghệ Nasdaq giảm chưa đến 0,1% xuống 16.340,87 điểm.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan đã giảm 13% xuống 67,4 trong tháng 4, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2023.Nhiều người tiêu dùng bày tỏ lo ngại về lạm phát, thất nghiệp và lãi suất. Nhưng Sam Stovall, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu CFRA Research, cho biết các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thấy sự cải thiện trong dữ liệu lạm phát được công bố vào tuần tới. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể sớm cắt giảm lãi suất sau khi Chủ tịch Jerome Powell tuần trước bày tỏ nghi ngờ về khả năng tăng lãi suất trong tương lai Cả ba chỉ số chính đều tăng hàng tuần, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng chỉ số này sẽ tăng.


Đáng chú ý, chỉ số Dow Jones có mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 12 năm ngoái. Nhìn lại tuần này, các chỉ số chính của Phố Wall có diễn biến khác nhau qua các phiên, nổi bật nhất là chỉ số Dow Jones tăng 8 phiên liên tiếp. Dữ liệu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại của Mỹ trong tháng 4 đã làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.


Nhà phân tích ngân hàng Swissquote Ipek Ozkardeskaya cho biết Fed không thể cắt giảm lãi suất ngay lập tức, nhưng có nhiều khả năng Fed sẽ thực hiện điều đó sớm hơn dự kiến. Ozkardeskaya ước tính có 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, nhà phân tích lưu ý rằng thời điểm này có phần nhạy cảm về mặt chính trị, vì nó diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm 2024.

Stephen Innes của nhà quản lý tài sản SPI Asset Management cho biết, tốc độ tăng lương chậm hơn và tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ có thể làm giảm bớt một số lo ngại của Fed về việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè.

Anthony Saglimbene, giám đốc chiến lược thị trường tại công ty dịch vụ tài chính Ameriprise, cho biết thị trường đang chờ đợi chất xúc tác tiếp theo để định hướng. Chỉ số giá sản xuất (PPI) dự kiến ​​được công bố vào ngày 14 tháng 5 và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào ngày 15 tháng 5. Các nhà phân tích kỳ vọng báo cáo CPI tuần tới sẽ đưa lạm phát cơ bản lên 3,6%, mức thấp nhất trong ba năm.


Magnus Nguyễn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page