top of page

Đồng đô la tiếp tục thể hiện sức mạnh sau những phát biểu gần đây của Fed

Đồng đô la có thể sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trước các đối thủ vì đợt tăng vọt gần đây của lợi suất trái phiếu Kho bạc có thể tiếp tục do các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng nhắc lại rằng Fed cần phải thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất quá sớm.


Nếu mô hình của tuần trước tiếp tục, các diễn giả dự kiến của Fed trong tuần này “sẽ có vẻ chặt chẽ, khi họ cố gắng phân biệt giữa họ và giọng điệu ‘ôn hòa’ của Jay Powell từ ngày 20 tháng 3,” Macquarie nói trong một ghi chú, đồng thời nói thêm rằng có khả năng đồng đô la cũng sẽ tăng cùng với sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ trước báo cáo lạm phát tiêu dùng vào thứ Tư.


"Chúng tôi dự báo CPI tăng 0,29%, phản ánh giá năng lượng (+ 0,7%) và thực phẩm (+ 0,2%) cao hơn. Dự báo của chúng tôi sẽ hạ tỷ lệ so với cùng kỳ xuống 3,70% cho lạm phát lõi và 3,37% cho chỉ số lạm phát," Goldman Sachs (NYSE:GS) cho biết trong một ghi chú.


Macquarie cho biết, các diễn giả của Fed có thể chỉ ra chi phí của việc 'cắt giảm sớm', mặc dù cũng có thể chỉ ra khả năng ước tính của Fed về lãi suất trung lập của Mỹ có thể cần phải tăng thêm.


Tuần trước, các diễn giả của Fed đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc cắt giảm lãi suất quá sớm, trong đó Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari đã thu hút sự chú ý sau khi đưa ra ý tưởng không cắt giảm lãi suất trong năm nay nếu lạm phát tiếp tục đi ngang thay vì giảm xuống.

Kashkari, Chủ tịch Austan Goolsbee, Chủ tịch Fed New York John C. Williams, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Francisco Mary C. Daly nằm trong số những diễn giả của Fed sẽ phát biểu trong tuần này.


Những nhận xét mới từ các diễn giả của Fed sẽ được đưa ra ngay khi số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất cũng như biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed được công bố vào thứ Tư.


Trong khi đó, đồng euro cũng có thể phải đối mặt với áp lực từ Ngân hàng Trung ương châu Âu ôn hòa hơn. ECB họp vào thứ Năm, với một số suy đoán rằng có thể có cơ hội cắt giảm lãi suất, mặc dù nhỏ.


Geoff Yu của Bank of New York Mellon nói với Bloomberg: “Tôi nghĩ cuộc họp tuần này thực sự là một cuộc họp quan trọng đối với ECB, mặc dù có nhiều khả năng họ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6”.

Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page