top of page

Doanh thu của Twitter, lỗ ròng rã suốt 8 trong 10 năm.

Công ty gần đây đã thực hiện khoản thanh toán lãi đầu tiên cho các ngân hàng đã cho vay 13 tỷ đô la để giúp thanh toán cho việc mua lại của Elon Musk, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết


Trong một bản cập nhật cho các nhà đầu tư, Twitter đã báo cáo sự sụt giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước về cả doanh thu và thu nhập được điều chỉnh trong tháng, người dân cho biết. Giám đốc điều hành, ông Musk, người đã hoàn tất việc mua lại Twitter vào tháng 10 năm ngoái, đang làm việc để ổn định tài chính của công ty, vốn cũng đang bị thách thức bởi khoản nợ chi phí cao. Twitter chịu trách nhiệm trả khoản nợ 13 tỷ đô la đã giúp trả cho việc mua lại công ty của ông Musk, với các khoản thanh toán lãi hàng năm ước tính hơn 1 tỷ đô la .
Trụ sở chính của Twitter ở San Francisco. ẢNH: SHELBY KNOWLES CHO THE WALL STREET JOURNAL

Twitter Inc. đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu và thu nhập được điều chỉnh trong tháng 12, sau khi nhiều nhà quảng cáo từ bỏ nền tảng truyền thông xã hội sau khi Elon Musk tiếp quản, theo những người quen thuộc với vấn đề này.


Trong một bản cập nhật cho các nhà đầu tư, Twitter đã báo cáo sự sụt giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước về cả doanh thu và thu nhập được điều chỉnh trong tháng, người dân cho biết.


Giám đốc điều hành, ông Musk, người đã hoàn tất việc mua lại Twitter vào tháng 10 năm ngoái, đang làm việc để ổn định tài chính của công ty, vốn cũng đang bị thách thức bởi khoản nợ chi phí cao. Twitter chịu trách nhiệm trả khoản nợ 13 tỷ đô la đã giúp trả cho việc mua lại công ty của ông Musk, với các khoản thanh toán lãi hàng năm ước tính hơn 1 tỷ đô la.

Công ty gần đây đã thực hiện khoản thanh toán lãi đầu tiên cho một nhóm ngân hàng đã cho vay 13 tỷ đô la, người dân cho biết.


Một cách mà ông Musk dự định tăng doanh thu của Twitter là thông qua việc bán các gói đăng ký trả phí cho người dùng , cho phép họ chỉnh sửa các tweet và truy cập các tính năng chỉ dành cho người đăng ký trên nền tảng. Gói đăng ký mới của ông Musk đã khởi chạy lại vào ngày 12 tháng 12 sau đợt triển khai đầu tiên vào tháng 11 đầy khó khăn.


Là một công ty đại chúng vào tháng 12 năm 2021, Twitter đã không công khai báo cáo tài chính hàng tháng. Trong quý 4 kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, Twitter đã báo cáo doanh thu 1,57 tỷ đô la, với thu nhập ròng là 182 triệu đô la.

Twitter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


Gần đây, công ty cho biết một số nhà quảng cáo đang quay lại nền tảng này, Tạp chí đã đưa tin trước đó . Năm ngoái cũng chứng kiến ​​sự chậm lại của hoạt động tiếp thị trực tuyến đã ảnh hưởng đến nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số, do mọi người dành ít thời gian trực tuyến hơn so với những ngày đầu của đại dịch và các nhà quảng cáo lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế có thể hạn chế chi tiêu.

Ông Musk đã nói rằng ông hy vọng Twitter sẽ hòa vốn vào năm 2023. “Twitter vẫn có những thách thức, nhưng hiện đang có xu hướng hòa vốn nếu chúng ta tiếp tục duy trì nó,” ông nói trong một tweet vào tháng Hai.


Các ngân hàng bao gồm Morgan Stanley, Barclays PLC và Bank of America Corp. đã cho ông Musk vay 13 tỷ đô la mà ông đã dùng để giúp mua Twitter đã không thể bán khoản nợ đó cho các nhà đầu tư bên thứ ba, một thông lệ phổ biến khi các ngân hàng hỗ trợ tài chính lớn. mua lại. Sự gia tăng của cái gọi là khoản nợ treo trên bảng cân đối ngân hàng đã hạn chế một số hỏa lực của họ để hỗ trợ các thương vụ M&A lớn khác, một yếu tố gây ra tình trạng khan hiếm các thương vụ hiện nay.


Nhóm của ông Musk đã khám phá việc huy động thêm vốn , vốn có thể được sử dụng để giúp trả một số khoản nợ đắt nhất mà họ đã vay liên quan đến việc ông mua công ty, The Wall Street Journal đã đưa tin trước đó. Một số khoản nợ của Twitter có lãi suất hàng năm gần 15%.


Ngay sau khi ông Musk tiếp quản Twitter, nhiều nhà quảng cáo đã tạm dừng chi tiêu cho nền tảng này—một nguồn gây lo ngại vì quảng cáo chiếm gần 90% doanh thu của Twitter vào năm 2021. Khi tìm cách củng cố nguồn doanh thu quan trọng nhất của mình, công ty đã thực hiện một số đề nghị các nhà quảng cáo thu hút họ quay lại nền tảng.


Tuy nhiên, hơn 70 trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter từ trước khi ông Musk tiếp quản đã không chi tiêu cho nền tảng này tính đến tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 2, theo một phân tích từ công ty nghiên cứu Pathmatics, một phần của Tháp cảm biến.


Ông Musk cũng đang thực hiện các bước để kiềm chế chi phí. Vào tháng 12, anh ấy nói rằng nhân viên của Twitter đã giảm xuống còn khoảng 2.000 từ gần 8.000 trước khi anh ấy mua lại công ty và rằng anh ấy đang “cắt giảm chi phí như điên”. Công ty đã tiến hành thêm nhiều đợt sa thải vào cuối tuần trước, nhưng từ chối tiết lộ số lần cắt giảm.


Twitter đã lỗ ròng 8 trong số 10 năm từ 2012 đến 2021 và chưa ghi nhận lợi nhuận hàng năm kể từ năm 2019.



Theo WSJ



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page