top of page

Đô la: Giá dầu cao hơn hỗ trợ đồng đô la Mỹ

Giá dầu cao hơn hỗ trợ cho đồng đô la và sự tăng giá gần đây của giá thùng hàng hóa mang lại rủi ro lớn hơn cho những người dự đoán đồng tiền Mỹ sẽ giảm giá trên toàn cầu vào cuối năm. Đó là tuyên bố của Ngân hàng Mỹ (BofA) trong một báo cáo gửi tới khách hàng và thị trường hôm thứ Tư.


Ngân hàng nhấn mạnh: “Chúng tôi cho rằng các phản ứng chính sách đối với lạm phát có thể đã khuếch đại tác động tích cực lên đồng USD của các cú sốc dầu do nguồn cung gần đây”.


Các chiến lược gia tiền tệ John Shin và Alex Cohen cho biết thêm: “Về lâu dài, tác động tích cực của giá dầu đối với các điều kiện thương mại của Mỹ có thể hàm ý rủi ro tăng giá dai dẳng hơn đối với USD”.


Các chiến lược gia này cho rằng bản chất nguồn cung của cú sốc dầu mỏ có liên quan nhiều hơn đến các điều kiện cung cấp, bao gồm cả việc Nga xâm chiếm Ukraine và lo ngại về tình trạng hỗn loạn ở Trung Đông, cũng đã hỗ trợ đồng đô la.


Họ nhận xét: “Giá dầu cao hơn cuối cùng sẽ hỗ trợ USD tăng cao hơn thông qua động lực xung quanh lạm phát cao, cũng như bối cảnh cú sốc nguồn cung thường thể hiện môi trường loại bỏ rủi ro chung tạo cảm hứng cho sức mạnh của USD”.


Ngân hàng nhớ lại rằng trong các đợt tăng giá năng lượng trước đó vào năm 2008 và 2011, Fed đã quyết định đánh giá tác động lạm phát, nhưng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã tăng lãi suất, cũng thúc đẩy đồng euro.


Các chiến lược gia của ngân hàng tin rằng, mặc dù bản chất của các cú sốc có thể chỉ là tạm thời, nhưng “dầu có khả năng duy trì tác động tích cực lên đồng USD nói chung do mối quan hệ đã thay đổi với nền kinh tế Mỹ, ngoài những bất ngờ mang tính chu kỳ”, khi xem xét lợi ích của những sự gia tăng này đối với các điều khoản thương mại của Hoa Kỳ.


BofA nhận thấy đồng đô la sẽ giảm giá trong trung hạn, với dự báo cuối năm cho cặp EUR/USD là 1,15. Kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ giảm nhưng cảnh báo về rủi ro đồng đô la tăng giá đối mặt với giá dầu cao.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page