top of page

Điều gì sẽ xảy ra với thẻ tín dụng của bạn khi Fed tăng lãi suất?


Vào thứ Tư tuần rồi ngày 21 tháng 9, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã tăng lãi suất đối với lãi suất thêm 0,75% - lần thứ ba liên tiếp họ thực hiện việc tăng lãi suất này.


Động thái đó đưa tỷ lệ Cục Dự trữ Liên bang hiện tại vào khoảng 3,0% - 3,25%. Hơn nữa, Fed đã báo hiệu nhiều đợt tăng lãi suất sẽ đưa lãi suất lên 4,0% đến 4,50% vào cuối năm 2022.


Việc tăng lãi suất ở hiện tại và tương lai đều có tác động lớn đến lãi suất vay tiêu dùng. Các vấn đề chính là thế chấp nhà, cho vay mua ô tô và cho vay cá nhân.


Đặc biệt, tác động tức thời lớn nhất của việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể là đối với lãi suất thẻ tín dụng.


Hiện tại, lãi suất thẻ tín dụng trung bình là 21,59%, theo lãi suất thẻ tín dụng hàng tháng của LendingTree . Đó đã là mức lãi suất thẻ cao nhất kể từ năm 2019, khi công ty bắt đầu theo dõi lãi suất thẻ tín dụng.


Các mối quan hệ ràng buộc giữa Fed và lãi suất thẻ tín dụng

"Lãi suất thẻ tín dụng bị ảnh hưởng bởi lãi suất của Fed, vì vậy hóa đơn của người tiêu dùng sẽ có sự gia tăng trong vòng một hoặc hai chu kỳ thanh toán ".


Các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng có một số quyết định về việc họ có thể tăng lãi suất thẻ lên bao nhiêu, nhưng chi phí vay cao hơn sẽ là một thực tế trong tương lai đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng khi lãi suất tăng lên.


Giám đốc quản lý danh mục đầu tư Brian McCaul của Fiserv cho biết: “Các thẻ tín dụng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Hầu như tất cả các thẻ thay đổi đều được gắn với Tỷ lệ chính (cộng với một khoản tiền chênh lệch) vì vậy khi Tỷ giá cơ bản tăng (hoặc giảm), nó sẽ tác động đến thẻ.”


Đừng băn khoăn, hãy thanh toán hóa đơn thẻ của bạn đúng hạn. Ngay cả khi có lãi suất cao hơn, thẻ tín dụng vẫn là một cách rất tốt để thực hiện các giao dịch, nhưng chỉ khi bạn là người tiêu dùng có trách nhiệm về tài chính.


Nhà phân tích cấp cao Bill Hardekopf của MoneyCrasher.com cho biết: "Điều này có nghĩa là không mua nhiều hơn mức bạn có thể chi trả và trả hết số dư thẻ tín dụng của bạn đúng hạn và đầy đủ hàng tháng. Nếu bạn làm điều đó, lãi suất không ảnh hưởng đến bạn - bạn không phải chịu bất kỳ loại phí lãi suất nào vì bạn đang thanh toán toàn bộ số dư đúng hạn.”


Khi bạn đã thiết lập hình thức thanh toán hóa đơn thẻ hàng tháng đúng hạn, bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu hưởng lợi từ vô số lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại.


Hardekopf nói: “Những lợi ích của việc sử dụng thẻ tín dụng là rất quan trọng. Thẻ cung cấp một hệ thống kế toán tuyệt vời về nơi bạn đã tiêu tiền của mình, bạn đang sử dụng tiền của ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định và có các biện pháp bảo vệ chống gian lận trên thẻ tín dụng mạnh hơn các hình thức giao dịch khác. ”


Tuy nhiên, nếu bạn có xu hướng sử dụng không có tính toán, việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể gây tổn hại cực kỳ lớn từ quan điểm ngân sách hộ gia đình trong tương lai.


“Trong trường hợp đó, hãy tránh thực hiện bất kỳ giao dịch mua hàng nào trong tương lai trên thẻ của bạn, vì điều đó sẽ chỉ thêm vào số dư hiện có của thẻ và tăng nợ thẻ tín dụng của bạn. Chỉ cần cất thẻ của bạn và cố gắng hết sức để thanh toán số dư của bạn càng nhanh càng tốt.”


"Nếu bạn có số dư trên nhiều thẻ, hãy trả trước một thẻ có lãi suất cao nhất. Bạn cũng có thể thực hiện thanh toán vi mô, nơi bạn thực hiện các khoản thanh toán nhỏ trong suốt tháng để giúp giảm số dư đó”.


Ví dụ: Nếu gia đình bạn dự định đi xem phim và ăn tối và chi tiêu 75 đô la vào đêm hôm đó, thay vào đó hãy ở nhà và đặt một chiếc bánh pizza và thuê một bộ phim với giá 25 đô la. Sau đó, lấy 50 đô la tiết kiệm đó để thanh toán số dư thẻ tín dụng của bạn xuống 50 đô la. Sau tất cả, mọi thứ đều có ích.


Theo The Street

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page