top of page

Dầu tăng 1% khi nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Fed


Nhà máy lọc dầu Đại Liên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) được nhìn thấy gần trung tâm thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ngày 17 tháng 7 năm 2018. Ảnh chụp ngày 17 tháng 7 năm 2018. Chen Aizhu
Nhà máy lọc dầu Đại Liên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) được nhìn thấy gần trung tâm thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ngày 17 tháng 7 năm 2018. Ảnh chụp ngày 17 tháng 7 năm 2018. Chen Aizhu

Giá dầu tăng hơn 1% vào thứ sáu khi đồng đô la tăng giá trước bài phát biểu của người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ háo hức chờ đợi về những gợi ý về triển vọng lãi suất.


Dầu thô Brent tăng 98 cent, tương đương khoảng 1,2%, lên 84,34 USD/thùng vào lúc 13h15 GMT. Dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ tăng 92 cent, cũng khoảng 1,2%, ở mức 79,97 USD.


Cả hai điểm chuẩn đều tăng hơn 1 USD vào đầu phiên.


Nhà đầu tư thận trọng trước phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole đã nâng đồng đô la trú ẩn an toàn lên mức cao nhất trong 10 tuần với mức tăng lớn nhất trong một tháng khi thị trường chờ đợi lãi suất sẽ duy trì trong bao lâu .

Đồng đô la mạnh khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.


Trong khi đó, việc giảm hàng tồn kho gần đây đã diễn ra một cách thuyết phục, các nhà phân tích của Morgan Stanley viết trong một ghi chú.


Ngân hàng kỳ vọng giá dầu thô Brent sẽ được hỗ trợ tốt khoảng 80 USD/thùng, với dầu thô có khả năng tiếp tục thâm hụt trong thời gian còn lại của năm nay trước khi quay trở lại mức thặng dư nhỏ vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, khả năng thâm hụt dầu thô là không thể tránh khỏi, John Evans của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết.


Các cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và chính quyền khu vực người Kurd bán tự trị của Iraq về xuất khẩu dầu thô ở miền bắc Iraq sẽ tiếp tục sau khi các quan chức không đạt được thỏa thuận trong tuần này về việc nối lại xuất khẩu.


Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng dòng dầu của Iraq qua cảng Ceyhan vào ngày 25 tháng 3 sau khi thua kiện trong vụ kiện trọng tài kéo dài do Iraq đưa ra.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran được truyền thông nhà nước dẫn lời nói rằng ông kỳ vọng sản lượng dầu thô của nước này sẽ đạt 3,4 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9, mặc dù các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn được áp dụng.


Ở những nơi khác, các quan chức Mỹ đang soạn thảo một đề xuất nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela, mở đường cho nhiều công ty và quốc gia nhập khẩu dầu thô của nước này hơn.


Equinor của Na Uy (EQNR.OL) hôm thứ sáu cho biết họ đã bắt đầu sản xuất tại mỏ Statfjord Ost mở rộng trước sáu tháng so với kế hoạch.


Các nhà phân tích của Haitong Futures cho biết “sự hỗ trợ cho giá dầu từ việc cắt giảm sản lượng trước đó đã giảm đi”.


Một số nhà phân tích kỳ vọng Ả Rập Saudi sẽ gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày tháng thứ ba liên tiếp cho đến tháng 10.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page