top of page

Dầu tăng 1,5% khi Ả Rập Saudi và Nga tiếp tục cắt giảm nguồn cung


Các giắc cắm bơm dầu được nhìn thấy tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina, ngày 21 tháng 1 năm 2019
Các giắc cắm bơm dầu được nhìn thấy tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina, ngày 21 tháng 1 năm 2019

LONDON, ngày 6 tháng 11 - Giá dầu tăng vào thứ hai sau khi các nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Saudi và Nga tái khẳng định cam kết cắt giảm thêm nguồn cung dầu tự nguyện cho đến cuối năm nay.


Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,25 USD, tương đương 1,47%, lên 86,14 USD/thùng vào lúc 11h45 GMT. Dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ tăng 1,29 USD, tương đương 1,6%, ở mức 81,80 USD.


Dầu đang phục hồi sau khi cả hai chuẩn đều giảm khoảng 6% trong tuần tính đến ngày 3 tháng 11.


Bộ năng lượng cho biết hôm Chủ Nhật rằng Ả Rập Saudi xác nhận họ sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng/ngày (bpd) vào tháng 12 để duy trì sản lượng khoảng 9 triệu thùng/ngày.

Nga cũng tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện bổ sung 300.000 thùng/ngày từ xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ cho đến cuối tháng 12.


Chiến lược gia Giovanni của UBS cho biết, việc cắt giảm có thể được kéo dài sang quý đầu tiên của năm 2024 do “nhu cầu dầu theo mùa yếu hơn vào đầu năm, mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế đang diễn ra và mục tiêu của các nhà sản xuất và OPEC+ là hỗ trợ sự ổn định và cân bằng của thị trường dầu mỏ”. Staunovo.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi thêm dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc vào thứ ba sau khi dữ liệu nhà máy tháng 10 yếu vào tuần trước.


Một cuộc thăm dò cho thấy các nhà phân tích dự đoán xuất khẩu sẽ giảm 3,3% so với cùng kỳ trong tháng 10, chậm lại so với mức giảm 6,2% trong tháng 9.


Mức tăng giá dầu hôm thứ hai có thể đã bị hạn chế do việc giảm sản lượng dầu thô tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc.


Các thương nhân và nhà tư vấn trong ngành nói rằng hoạt động lọc dầu đang giảm bớt từ mức kỷ lục trong quý 3 do biên lợi nhuận sụt giảm và khan hiếm hạn ngạch xuất khẩu đến cuối năm.

Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết: “Phản ứng đối với các quyết định của Saudi và Nga vào cuối tuần qua nhằm gia hạn cắt giảm sản lượng và xuất khẩu tương ứng của họ trong suốt tháng 12, ở một mức độ nào đó, đã bị phản đối bởi sản lượng lọc dầu của Trung Quốc dự đoán sẽ giảm trong tháng này”


Những lo ngại về kinh tế vĩ mô vẫn tồn tại ở châu Âu, nơi dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) cho thấy sự chậm lại trong sản xuất khu vực đồng euro đã tăng nhanh trong tháng 10.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page