top of page

Dầu ổn định khi các nhà đầu tư chú ý đến nguồn cung dầu thô của Mỹ


Quang cảnh mỏ dầu Johan Sverdrup ở Biển Bắc, ngày 7 tháng 1 năm 2020. Carina Johansen/NTB Scanpix
Quang cảnh mỏ dầu Johan Sverdrup ở Biển Bắc, ngày 7 tháng 1 năm 2020. Carina Johansen/NTB Scanpix


Cả hai hợp đồng chuẩn đều giảm hơn 1,5% vào thứ Hai sau dữ liệu kinh tế mờ nhạt từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cũng như việc một số mỏ dầu ở Libya khởi động lại một phần.


Dầu thô Brent tăng 7 cent lên 78,57 USD/thùng vào lúc 13:30 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Mỹ tăng 10 cent lên 74,25 USD/thùng trong giao dịch tương đối im ắng, với hợp đồng sẽ hết hạn vào thứ Năm.


Hợp đồng WTI tháng 9 cũng tăng 10 cent lên 74,18 USD.


Những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu của ngành vào cuối ngày thứ ba, dự kiến ​​cho thấy các kho dự trữ dầu thô và sản phẩm tồn kho của Mỹ đã giảm vào tuần trước.


Trong khi đó, sản lượng dầu đá phiến của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2022 vào tháng 8, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Hai.


Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chậm chạp từ Trung Quốc công bố hôm thứ Hai "khiến giá cả bị hạn chế một cách thận trọng với một số dự đoán về nhu cầu phục hồi".

GDP của Trung Quốc tăng 6,3% so với cùng kỳ trong quý II, so với dự báo trung bình của các nhà phân tích là 7,3%.


Tuy nhiên, nguồn cung toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ việc nối lại sản lượng tại hai trong số ba mỏ dầu của Libya đã bị đóng cửa vào tuần trước. Sản lượng bị ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình phản đối vụ bắt cóc một cựu bộ trưởng tài chính.


Nhà phân tích John Evans của PVM lưu ý rằng OPEC thường tạo ra những tiếng ồn tích cực vào đầu tháng, nâng đỡ thị trường, ví dụ gần đây nhất là việc Ả Rập Saudi thông báo cắt giảm sản lượng lớn.

Evans nói: “Nhưng khi tháng trôi qua và lịch xuất hiện nhiều dữ liệu hơn về hiệu suất và các dấu hiệu kinh tế, cảm giác thực dụng sẽ xảy ra và tâm trạng giảm phát không thể tránh khỏi”.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page