top of page

Dầu đạt mức cao nhất năm 2023 do triển vọng nguồn cung thắt chặt


Ảnh chụp từ trên không cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản ngày 12 tháng 11 năm 2021
Ảnh chụp từ trên không cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản ngày 12 tháng 11 năm 2021

LONDON - Dầu phục hồi vào thứ năm, với dầu thô Brent lần đầu tiên đạt 93 USD/thùng trong năm nay, do kỳ vọng về triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn trong thời gian còn lại của năm 2023 đã làm lu mờ lo ngại về tăng trưởng kinh tế yếu hơn và tồn kho của Mỹ tăng.


Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm thứ tư trước khi báo cáo tồn kho của Mỹ giảm khiến giá giảm trong thời gian ngắn.


Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Báo cáo chứng khoán giảm giá thực sự này chỉ dẫn đến sự cám dỗ bán ra trong thời gian ngắn nói lên nhiều điều và nhấn mạnh tâm lý thị trường”.


Dầu thô Brent tăng 1,45 USD, tương đương 1,58%, ở mức 93,33 USD vào lúc 13:36 GMT sau khi chạm mức 93,38 USD, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ (WTI) tăng 1,38 USD, tương đương 1,56%, lên 89,90 USD, sau 10 tháng . mức cao $90,06 trong phiên.


Cả hai chuẩn này đều giảm vào thứ tư sau khi báo cáo nguồn cung của Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô và sản phẩm đã lọc tăng.


Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Phillip Nova, cho biết lo ngại về nguồn cung đang củng cố giá dầu khi các nhà sản xuất “kiên quyết tuân thủ sản lượng hạn chế”.


Một ngày trước báo cáo của IEA, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đưa ra dự báo cập nhật về nhu cầu vững chắc và cũng chỉ ra thâm hụt nguồn cung năm 2023 nếu duy trì cắt giảm sản lượng.


Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhưng báo hiệu rằng đây có thể là động thái cuối cùng trong cuộc chiến kéo dài nhằm kiềm chế lạm phát.


Reuters đưa tin hôm thứ ba rằng ECB dự kiến ​​sẽ nâng dự báo lạm phát trong năm tới lên hơn 3%, củng cố lập luận về lãi suất cao hơn.


Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng 8 do giá xăng cao hơn, cao hơn mức tăng 0,2% được các nhà phân tích do Reuters khảo sát dự báo. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần tính đến ngày 9 tháng 9 đã tăng từ 3.000 lên 220.000, nhưng không đạt mức dự báo 225.000 của các nhà kinh tế.


Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn nhìn thấy 97% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 20 tháng 9, theo CME FedWatch Tool.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page