top of page

Đặt cược cắt giảm lãi suất của Mỹ đẩy vàng lên mức cao kỷ lục


Vàng đạt mức cao kỷ lục vào thứ ba, vượt qua mốc cao trên 2.100 USD/ounce trong một đợt phục hồi do đặt cược ngày càng tăng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, cùng với nhu cầu tìm kiếm nguồn tài sản đảm bảo sau khi chiến tranh ở Trung Đông cũng tăng vọt.


Vàng giao ngay tăng 0,6% lên 2.127,99 USD/ounce vào lúc 14:09 GMT, sau khi lập kỷ lục 2.141,59 USD trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 2.135,80 USD.


Lần cuối cùng vàng thỏi đạt mức cao nhất lịch sử là vào tháng 12 ở mức 2.135,40 USD.


Giá vàng đạt kỷ lục vào thứ ba đạt mức cao trên 2100 USD/ounce
Giá vàng đạt kỷ lục vào thứ ba đạt mức cao trên 2100 USD/ounce

Nitesh Shah, chiến lược gia hàng hóa tại WisdomTree, cho biết: “Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu vàng lấy lại một số lợi nhuận này khi Cục Dự trữ Liên bang đàm phán về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra, nhưng một khi việc cắt giảm lãi suất có vẻ chắc chắn, chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ giao dịch cao hơn đáng kể”.


“Rủi ro địa chính trị bắt nguồn từ biển Đỏ và một năm có lịch bầu cử dày đặc trên toàn cầu có thể sẽ khiến nhu cầu bán lẻ vàng tiếp tục tăng mạnh.”


Lời khai trước quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ tư và thứ năm sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết rõ hơn về lộ trình lãi suất của Mỹ. Bản phát hành kinh tế lớn tiếp theo của Mỹ sẽ là báo cáo việc làm tháng 2 được công bố vào thứ sáu.


Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện nhận thấy 68% khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.


Kim loại phi lợi nhuận bị áp lực khi lãi suất cao nhằm kiềm chế lạm phát làm tăng lợi nhuận từ các tài sản cạnh tranh như trái phiếu và thúc đẩy đồng đô la, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác. ,


Vàng, thường được sử dụng như một phương tiện lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính, đã tăng hơn 300 USD kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas.


Một quan chức của nhóm chiến binh cho biết các nhà đàm phán của Hamas sẽ ở lại Cairo thêm một ngày nữa theo yêu cầu của các nhà hòa giải, tiếp tục các cuộc đàm phán ngừng bắn sau hai ngày mà không có đột phá .


Bạch kim giao ngay giảm 1,8% xuống 881,01 USD/ounce và palađi giảm 2,2% xuống 938,81 USD. Bạc giao ngay tăng 0,4% lên 23,99 USD/ounce.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page