top of page

Cổ phiếu Walmart tăng nhờ thu nhập ổn định, cổ tức tăng

Nhà bán lẻ Walmart đã công bố thu nhập cao hơn mong đợi và tăng cổ tức trong năm thứ 50 liên tiếp.

Walmart đã ghi nhận mức tăng doanh số 8,3% trong quý gần nhất tại các cửa hàng ở Mỹ mở cửa ít nhất một năm, công ty cho biết hôm thứ Ba, với nhiều khách hàng mua các nhãn hiệu riêng của họ và nhiều hộ gia đình có thu nhập cao hơn mua sắm tại các cửa hàng của họ.
Nhiếp ảnh Alan Schein

Cổ phiếu Walmart ( WMT ) đã phục hồi sau những khoản lỗ trước đó và đang tăng lên khi nhà bán lẻ truyền thống lớn nhất quốc gia công bố kết quả tài chính vững chắc cho quý 4 năm 2023 và tăng cổ tức , nhưng đưa ra hướng dẫn yếu hơn dự kiến ​​do lạm phát ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.


Công ty đã báo cáo lợi nhuận tăng vọt 76,2% lên 6,28 tỷ đô la, tương đương 1,71 đô la trên mỗi cổ phiếu. Doanh thu tăng 7,3% lên 164 tỷ USD. Doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương đương ở Mỹ tăng 8,3%. Cả ba đều vượt ước tính.


Doanh số bán hàng bị ảnh hưởng bởi giá cao, khiến người tiêu dùng tập trung nhiều tiền hơn vào nhu yếu phẩm. Walmart lưu ý rằng doanh số bán hàng tạp hóa tăng theo tỷ lệ phần trăm giữa thanh thiếu niên và chi tiêu cho dược phẩm cũng như các mặt hàng chăm sóc sức khỏe và sức khỏe khác tăng theo tỷ lệ phần trăm thấp ở mức hai con số. Tuy nhiên, doanh số bán hàng hóa nói chung giảm theo tỷ lệ phần trăm giữa các chữ số.


Giám đốc điều hành Doug McMillon cho biết khách hàng là những người "lựa chọn, sáng suốt, chu đáo" và trong khi họ vẫn chi tiền, thì "rõ ràng là không rõ ràng" nửa cuối năm nay sẽ mang lại điều gì.


Tăng cổ tức

Công ty cũng thông báo sẽ tăng cổ tức hàng năm thêm 0,04 USD lên 2,28 USD/cổ phiếu. Đây là năm thứ 50 liên tiếp Walmart tăng cổ tức.


Walmart cho biết họ dự kiến ​​​​thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong quý đầu tiên của năm tài chính 2024 là 1,25 USD đến 1,30 USD và EPS cả năm là 5,90 USD đến 6,05 USD. Cả hai đều bỏ lỡ dự báo của các nhà phân tích.


Cổ phiếu của Walmart đang tăng gần 1% và tăng 6% so với một năm trước.


Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của Finverse Global để có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức đầu tư thú vị nhé!



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page