top of page

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi nhà sản xuất chip báo hiệu sự tăng trưởng của trung tâm dữ liệu AI

Nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia (NVDA) đã đánh bại các ước tính của Phố Wall cho quý tài chính thứ tư và được định hướng cao hơn cho giai đoạn hiện tại. Cổ phiếu NVDA tăng vọt sau tin tức vào thứ Năm.

Nvidia đang làm việc trên các trình điều khiển được tối ưu hóa cho AI. Có thể phát hành trong năm nay (Q1).
Nvidia đang làm việc trên các trình điều khiển được tối ưu hóa cho AI. Có thể phát hành trong năm nay (Q1).


Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California vào cuối ngày thứ Tư cho biết họ kiếm được 88 xu điều chỉnh trên một cổ phiếu với doanh thu 6,05 tỷ đô la trong quý kết thúc vào ngày 29 tháng 1. Các nhà phân tích được FactSet thăm dò đã dự đoán Nvidia thu nhập 81 xu một cổ phiếu với doanh thu 6,02 đô la tỷ. Trên cơ sở hàng năm, thu nhập của Nvidia giảm 33% trong khi doanh số bán hàng giảm 21%.


Doanh số bán chip chơi game vẫn yếu trong quý IV, giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,83 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh số bán chip trung tâm dữ liệu đã tăng 11% lên 3,62 tỷ USD, được thúc đẩy bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo.


Trong các phân khúc kinh doanh nhỏ hơn của Nvidia, doanh số bán hàng trực quan hóa chuyên nghiệp giảm mạnh 65% xuống còn 226 triệu đô la trong khi doanh số bán ô tô và thiết bị nhúng tăng 135% lên mức kỷ lục 294 triệu đô la.


Cổ phiếu NVDA tăng nhờ báo cáo lạc quan

Trong quý hiện tại, Nvidia dự báo doanh thu là 6,5 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng điều đó đã vượt qua mục tiêu của Phố Wall là 6,31 tỷ đô la trong quý đầu tiên.


Trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay, cổ phiếu NVDA tăng vọt 14% lên 236,64. Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, cổ phiếu NVDA tăng 0,5% lên 207,54.


Giám đốc điều hành Jensen Huang cho biết trong một thông cáo báo chí: “AI đang ở một điểm uốn, được thiết lập để áp dụng rộng rãi vào mọi ngành công nghiệp. "Từ các công ty mới thành lập đến các doanh nghiệp lớn, chúng tôi đang nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với tính linh hoạt và khả năng của AI sáng tạo."


Ông nói thêm: "Chúng tôi sẵn sàng giúp khách hàng tận dụng những đột phá trong AI tổng quát và các mô hình ngôn ngữ lớn. Siêu máy tính AI mới của chúng tôi, với H100, Transformer Engine và kết cấu mạng Quantum-2, đang được sản xuất hoàn chỉnh."


Trong khi đó, thị trường chip chơi game đang phục hồi sau thời kỳ suy thoái sau đại dịch, Huang nói.


Cổ Phiếu Nvidia Tăng Giá Mục Tiêu

Hơn 20 công ty Phố Wall đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu Nvidia sau báo cáo thu nhập của công ty.


Nhà phân tích Ambrish Srivastava của BMO Capital Markets cho biết: “AI sáng tạo chỉ mới bắt đầu và Nvidia đã nhận thấy tác động có ý nghĩa đối với hoạt động kinh doanh của mình, xét về nhu cầu thực tế cũng như triển vọng của nó”. Ông đánh giá cổ phiếu NVDA hoạt động tốt hơn với mục tiêu giá mới là 255.


Nhà phân tích Vivek Arya của BofA Securities cho biết Nvidia có lợi thế trên thị trường trí tuệ nhân tạo nhờ kiểm soát toàn bộ kho công nghệ. Ông đánh giá cổ phiếu NVDA là nên mua với mục tiêu giá mới là 275.


Arya cho biết: “Mô hình chìa khóa trao tay, độc đáo của Nvidia về chip, hệ thống và phần mềm cùng với xu hướng mới nổi trong AI tổng quát và các mô hình ngôn ngữ lớn giúp Nvidia vững chắc cho sự tăng trưởng lớn và có lợi nhuận.


Cổ phiếu NVDA đứng thứ 9 trong số 34 cổ phiếu trong nhóm ngành bán dẫn không dây của IBD, theo IBD Stock Checkup. Nó có Xếp hạng tổng hợp của IBD là 84 trên 99. Xếp hạng tổng hợp của IBD là sự kết hợp của các chỉ số cơ bản và kỹ thuật chính để giúp các nhà đầu tư đánh giá điểm mạnh của cổ phiếu. Các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất có Xếp hạng tổng hợp từ 90 trở lên.



Theo Investors



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page