top of page

Cổ phiếu của Volvo Cars giảm 6% khi doanh thu quý đầu tiên giảm

Cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo Cars đã giảm hơn 6% trong phiên giao dịch sớm vào thứ Tư sau khi doanh thu quý đầu tiên giảm. Doanh thu đạt 93,9 tỷ kronor Thụy Điển (8,65 tỷ USD) trong ba tháng đầu năm, giảm 2% so với quý đầu tiên năm 2023.


Cổ phiếu của công ty đã giảm 5,9% vào lúc 8:50 sáng giờ London.



Nó xuất hiện khi lợi nhuận hoạt động cốt lõi trong quý đầu tiên tăng 8% so với cùng kỳ lên 6,8 tỷ kronor Thụy Điển. Con số này không bao gồm các công ty liên doanh và liên kết.


Doanh số bán lẻ cũng tăng 12% so với cùng kỳ lên 182.687 ô tô, sau kỷ lục doanh số hàng tháng mới mọi thời đại vào tháng 3.


Trong khi sự tăng trưởng diễn ra trên diện rộng, Giám đốc điều hành Volvo Jim Rowan cho biết việc công ty tập trung vào ô tô cao cấp đã khiến công ty ít phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng và chi tiêu tiêu dùng trên thị trường đại chúng yếu hơn.


“Tôi nghĩ rằng chính vì chúng tôi tham gia vào lĩnh vực thị trường cao cấp nên chúng tôi được bảo vệ nhiều hơn một chút,” anh ấy nói với “Squawk Box” của CNBC.


Công ty cho biết kết quả cho thấy họ đang “đi đúng hướng” hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số hàng năm ít nhất 15%.


Rowan cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã có một khởi đầu năm mới mạnh mẽ, với kết quả quý đầu tiên đặt nền tảng vững chắc cho năm tới.

Sự tăng trưởng này bao gồm sự gia tăng khiêm tốn về doanh số bán xe điện, vì công ty đã tăng gấp đôi danh mục này. Tỷ suất lợi nhuận gộp EV đã tăng lên 16% trong quý đầu tiên từ mức 7% của năm trước.


Rowan cho biết đây là một trong số ít công ty có thể tự hào về mức lợi nhuận đó trong lĩnh vực xe điện.


“Tôi nghĩ chúng tôi đang đi trước ít nhất một chút so với một số đối thủ cạnh tranh và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục như vậy.


Rowan cho biết: “Trọng tâm của chúng tôi không chỉ là cung cấp những chiếc xe điện tốt nhất với công nghệ mới nhất mà còn làm được điều đó với tỷ suất lợi nhuận vững chắc”.


Nhìn về phía trước, Volvo Cars cho biết họ kỳ vọng doanh số bán lẻ vào năm 2024 sẽ tăng hơn nữa so với năm trước, với tỷ lệ xe chạy hoàn toàn bằng điện được dự báo sẽ tăng “đáng kể”.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page