top of page

Cổ phiếu công nghệ thúc đẩy thị trường châu Âu; Barry Callebaut tỏa sáng

Đã cập nhật: 12 thg 4

Thị trường châu Âu đã trải qua một sự gia tăng vào sáng nay, với các cổ phiếu công nghệ dẫn đầu chỉ số STOXX 600 tăng 0,7% vào lúc 0717 GMT. Sự gia tăng này chủ yếu được thúc đẩy bởi mức tăng 1,2% trong lĩnh vực công nghệ, được thúc đẩy bởi doanh thu hàng quý mạnh mẽ từ Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC).


Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ, dự kiến vào lúc 1230 GMT, được dự đoán sẽ cung cấp các dấu hiệu liên quan đến thời điểm cắt giảm lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ cho thấy một nền kinh tế và thị trường lao động mạnh mẽ.



Trong lĩnh vực cổ phiếu riêng lẻ, nhà sản xuất sôcôla Thụy Sĩ Barry Callebaut đã báo cáo doanh thu nửa năm tăng đáng kể, do giá ca cao leo thang. Tin tức này đã đẩy cổ phiếu của nó lên mức tăng ấn tượng 8,1%, đạt mức cao nhất trong hơn ba tháng.


Mặt khác, Italgas, nhà phân phối khí đốt của Ý, đã chứng kiến cổ phiếu của mình giảm 0,9% sau tin tức về đề nghị sơ bộ để mua lại đối thủ cạnh tranh trong nước 2i Rete Gas. Giá thầu được cho là nằm trong khoảng 4-5 tỷ euro (4,3-5,4 tỷ USD).


Thêm vào những chuyển động tích cực của thị trường, Koninklijke Philips NV (AMS: PHG) đã trải qua một bước nhảy vọt đáng chú ý 5,8% trong giá cổ phiếu của nó. Công ty thiết bị y tế Hà Lan đã công bố một thỏa thuận nghị định đồng ý với chính phủ Hoa Kỳ liên quan đến hoạt động kinh doanh Respironics tại Hoa Kỳ.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page