top of page

Các quỹ phòng hộ châu Á đạt được chiến thắng ngắn hạn từ việc mở cửa trở lại của Trung Quốc

  • Các lá lách của Aspex, CloudAlpha đăng lợi nhuận hai chữ số vào tháng 1

  • Hầu hết các khoản nắm giữ biến ADR phổ biến của họ đã mang lại lợi nhuận trong tháng Hai

Các quỹ phòng hộ được giám sát bởi các công ty bao gồm Aspex Management và CloudAlpha Capital Management đã đạt mức tăng hai con số trong tháng 1, khi Trung Quốc thoát khỏi các hạn chế về đại dịch đã mang lại cho những người chọn cổ phiếu châu Á tháng tốt thứ hai trong hơn hai năm.


Các quỹ được hưởng lợi sau khi Trung Quốc đột ngột bỏ chính sách Covid Zero vào tháng 12 và chuyển sang vực dậy nền kinh tế khỏi mức tăng trưởng chậm nhất trong nhiều thập kỷ. Tâm lý nhà đầu tư cũng được cải thiện nhờ việc giảm bớt áp lực pháp lý đối với các ngành đang gặp khó khăn như công nghệ, thúc đẩy lợi nhuận cho những người nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, nếu biên lai ký gửi tại Hoa Kỳ được nắm giữ phổ biến nhất của những người kiếm được nhiều tiền nhất trong tháng Giêng là bất cứ điều gì xảy ra, thì các nhà quản lý có thể đã quay trở lại vào tháng Hai khi sự phấn khích đã qua.


Hermes Li đã dẫn đầu quỹ phòng hộ Aspex trị giá 7,2 tỷ đô la của mình tăng gần 12% trong tháng 1, Quỹ công nghệ CloudAlpha tăng 18% và Quỹ GH China Century Master của LyGH Capital tăng khoảng 15%, những người có kiến ​​thức về kết quả của họ cho biết. thảo luận thông tin cá nhân.


Biểu diễn hàng đầu

Một số quỹ phòng hộ châu Á đạt mức tăng hai chữ số trong tháng 1

Chỉ số Eurekahedge theo dõi hoạt động của các quỹ phòng hộ chọn cổ phiếu châu Á đã tăng 5,1% trong tháng 1, cao nhất kể từ tháng 11 và là tháng tốt thứ hai sau tháng 6 năm 2020.


Các hoạt động hàng đầu khác trong tháng 1 bao gồm Ariose Capital Management, quỹ phòng hộ của họ đã tăng gần 12%, một bản tin cho biết. Brilliance China Core Long Short Fund cũng tăng với mức tương tự, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Hai người có hiểu biết về vấn đề này cho biết quỹ Yunqi Path Capital Master Fund của Chris Wang đã phục hồi 14%.


Đại diện của Aspex, CloudAlpha, Yunqi và Kaizen Capital Partners từ chối bình luận. LyGH, Pinpoint Asset Management, IvyRock Asset Management (HK) Ltd., Triata Capital và Tribeca Investment Partners đã xác nhận các con số tháng 1 mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Các giám đốc điều hành của Ariose, Brilliance Asset Management, FengHe và Franchise Capital Management đã không trả lời email tìm kiếm bình luận.



Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China đã tăng 18% trong tháng 1, vượt trội so với chỉ số theo dõi chứng khoán Trung Quốc được giao dịch tại Hồng Kông và điểm chuẩn chứng khoán trong nước của Trung Quốc. Chỉ số này đã mất khoảng 3/4 giá trị trong vòng 20 tháng tính đến tháng 10 năm 2022, do chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề hơn do lo ngại của nhà đầu tư về môi trường lãi suất, địa chính trị và quy định thù địch hơn.


Bloomberg News đã phân tích hồ sơ pháp lý của Hoa Kỳ về việc nắm giữ cuối năm của tám trong số các nhà quản lý: Ariose, Aspex, Brilliance, CloudAlpha, IvyRock, FengHe, Franchise và Pinpoint.


Kể từ năm 2023, các ADR phổ biến nhất của họ bao gồm ADR của một cặp công ty giáo dục có trụ sở tại Bắc Kinh — New Oriental Education & Technology Group Inc. và TAL Education Group. Bộ đôi này đã mất phần lớn giá trị thị trường trước đó, sau khi Bắc Kinh vào năm 2021 khiến hoạt động kinh doanh dạy kèm chương trình giáo dục bắt buộc sau giờ học sinh lợi một thời không còn lãi. Các cổ phiếu đã tăng hơn bốn lần so với đáy vào tháng 3 năm 2022.


Chủ đề chung

Tỷ lệ nắm giữ phổ biến của các quỹ phòng hộ ở Hoa Kỳ đã rút lại vào tháng Hai

Các cổ phần phổ biến khác bao gồm các công ty thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd. và PDD Holdings Inc., công ty tuyển dụng trực tuyến Kanzhun Ltd. và nền tảng nhà ở KE Holdings Inc. Vào tháng 1, các nhà phân tích của Goldman Sachs Group Inc. Trung Quốc mở cửa trở lại, phục hồi kinh tế và nới lỏng các quy định.


Nhưng niềm tin vào sự phục hồi đã suy yếu. Tất cả trừ bảy thành viên của Chỉ số Rồng vàng Trung Quốc đã giảm vào tháng trước kể từ ngày 27 tháng 2. Alibaba và TAL Education đã trả lại phần lớn lợi nhuận trong tháng 1 và Kanzhun hiện đang giảm trong năm nay.


Các nhà đầu tư bao gồm Andrew Swan, người đứng đầu bộ phận chứng khoán châu Á ngoài Nhật Bản của Man GLG, đã bày tỏ lo ngại về việc thiếu động lực để duy trì đà tăng trưởng kinh tế và thu nhập ở Trung Quốc sau khi mở cửa trở lại ban đầu. Căng thẳng địa chính trị gia tăng đang làm tăng thêm tâm lý sợ rủi ro và các nhà đầu tư cũng đang rút lui khỏi các thị trường mới nổi trong bối cảnh kỳ vọng về lãi suất cao hơn.


Theo Morgan Stanley, các nhà quản lý quỹ đầu tư dài hạn và quỹ phòng hộ có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bán ròng ADR của Trung Quốc vào tháng 2. Các nhà phân tích bao gồm cả Gilbert Wong đã viết trong một ghi chú ngày 27 tháng 2: “Việc thu lợi từ các ADR của Trung Quốc đã diễn ra giữa các quỹ phòng hộ kể từ giữa tháng 1”.


Tesla Inc. Aspex, CloudAlpha và Franchise nằm trong số các quỹ được khen thưởng vì đã nắm giữ cổ phiếu bất chấp những tin tức tiêu cực xung quanh người sáng lập Elon Musk, sự gián đoạn của Covid tại nhà máy ở Thượng Hải và những rắc rối về hậu cần.


Sự sụt giảm của thị trường không chỉ giới hạn ở các cổ phiếu được niêm yết tại Hoa Kỳ. Chỉ một số ít trong số 50 thành phần của Hang Seng China Enterprises Index, theo dõi các cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông, tăng điểm trong tháng Hai.


Trong lịch sử, các quỹ phòng hộ tập trung vào châu Á và Trung Quốc hướng một phần lớn các khoản đầu tư của họ vào các chứng khoán được niêm yết ở khu vực này. Thông tin công khai về các khoản đầu tư như vậy là rất ít. Việc phân tích hồ sơ theo quy định của Hoa Kỳ không tính đến giao dịch sau khi kết thúc quý. Cũng không rõ các quỹ giao dịch giảm giá có thể đã đưa vào điều gì.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page