top of page

Cuộc chiến của Nga với Ukraine mới nhất: Zelenskiy ở Đức sau khi gặp giáo hoàng


Các quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới riêng biệt thứ 110 của Lực lượng vũ trang Ukraine, chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành "Dana", giữa cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, gần thị trấn Avdiivka ở vùng Donetsk, Ukraine ngày 9 tháng 5 năm 2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã có mặt ở Đức vào sáng sớm Chủ nhật khi ông tìm cách củng cố sự hỗ trợ từ các đồng minh chủ chốt chống lại cuộc xâm lược của Nga vào đất nước ông.


"Đã ở Berlin," Zelenskiy đã tweet sau khi đến từ Ý, nơi ông yêu cầu Giáo hoàng Francis ủng hộ kế hoạch hòa bình của Kiev, đã nhận được lời hứa từ các nhà lãnh đạo Ý về sự hỗ trợ tài chính và quân sự đầy đủ cho Ukraine, cũng như hỗ trợ cho nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraine.


CHIẾN ĐẤU


* Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết quân đội Ukraine đang tiến công theo hai hướng ở phía đông thành phố Bakhmut, nhưng tình hình ở trung tâm thành phố phức tạp hơn.


* Hãng tin Kommersant của Nga đưa tin rằng hai máy bay chiến đấu và hai máy bay trực thăng quân sự của Nga đã bị bắn hạ hôm thứ Bảy gần biên giới Ukraine, đây sẽ là một cuộc đảo chính ngoạn mục đối với Kiev nếu được xác nhận.


* Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết máy bay Ukraine đã tấn công hai khu công nghiệp ở thành phố Luhansk do Nga kiểm soát ở miền đông Ukraine bằng tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp.


* Khi cuộc thi bài hát Eurovision đang diễn ra ở Anh vào thứ Bảy, tên lửa của Nga đã tấn công thành phố Ternopil phía tây Ukraine, quê hương của bộ đôi nhạc điện tử Tvorchi, thí sinh năm nay đến từ Ukraine.


* Reuters không thể xác minh các báo cáo chiến trường.


NGOẠI GIAO, KINH TẾ


* Các cường quốc công nghiệp Nhóm Bảy nước (G7) và EU sẽ cấm nhập khẩu khí đốt của Nga trên các tuyến đường mà Moscow đã cắt nguồn cung cấp, Financial Times đưa tin hôm Chủ nhật.


* Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ thúc đẩy các nhà lãnh đạo toàn cầu khác cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho Ukraine khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh quốc tế vào tuần tới, văn phòng của ông cho biết hôm thứ Bảy.


* Đức hôm thứ Bảy công bố khoản viện trợ quân sự trị giá 2,7 tỷ euro (3 tỷ USD) cho Ukraine, gói viện trợ quân sự lớn nhất kể từ khi Nga xâm lược, đồng thời cam kết hỗ trợ thêm cho Kiev trong thời gian cần thiết.


* EU phải đẩy nhanh việc cung cấp đạn dược cho Ukraine vì lực lượng của nước này cần 1.000 quả đạn pháo mỗi ngày chỉ tính riêng ở khu vực Bakhmut, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết hôm thứ Bảy.


* Nam Phi "tích cực không liên kết" trong cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine, cố vấn an ninh của tổng thống nước này cho biết hôm thứ Bảy, sau khi Mỹ cáo buộc rằng họ đã cung cấp vũ khí cho Moscow dẫn đến một cuộc khủng hoảng ngoại giao trong tuần này.


* Người đứng đầu cơ quan tội phạm liên bang của Nga hôm thứ Bảy đề xuất rằng các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế nên được trả lại cho sở hữu nhà nước để hỗ trợ cuộc chiến của Moscow ở Ukraine.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page