top of page

Topix của Nhật giảm 2%; Thị trường châu Á giảm khi Credit Suisse làm tăng thêm nỗi sợ về ngân hàng


Người đi bộ băng qua một con phố ở quận Shinjuku của Tokyo vào ngày 8 tháng 2 năm 2023. Philip Fong | afp | những hình ảnh đẹp
Người đi bộ băng qua một con phố ở quận Shinjuku của Tokyo vào ngày 8 tháng 2 năm 2023. Philip Fong | afp | những hình ảnh đẹp

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương giảm vào thứ Năm khi tình trạng hỗn loạn xung quanh Credit Suisse làm tăng thêm nỗi sợ hãi về ngân hàng trong khu vực. Cổ phiếu của Credit Suisse đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại mới trong ngày thứ hai liên tiếp sau khi nhà đầu tư hàng đầu của nó loại trừ khả năng hỗ trợ thêm.


Tại Nhật Bản, Topix đã giảm 2,27% vào sáng thứ Năm, dẫn đầu sự sụt giảm trong khu vực rộng lớn hơn và khi quốc gia này chứng kiến ​​​​dữ liệu thương mại cho tháng 2 thấp hơn dự kiến. Chỉ số Nikkei225

giảm 1,93%.


Tại Úc, S&P/ASX 200 giảm 1,83%, do các công ty khai thác và ngành ngân hàng kéo theo. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tiêu hóa số lượng thất nghiệp từ nền kinh tế. Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 1,06% và Kosdaq giảm 1,05%.


Qua đêm tại Hoa Kỳ, các chỉ số chính đã kết thúc ở mức thấp hơn phần lớn, với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,9% và S&P 500 giảm 0,7%. Nasdaq Composite đạt được một mức tăng nhỏ, tăng 0,05%.


Credit Suisse cho biết họ sẽ vay tới khoảng 54 tỷ đô la từ ngân hàng trung ương Thụy Sĩ


"Tín dụng Suisse"


thông báo sẽ vay tới 50 tỷ franc Thụy Sĩ (53,69 tỷ USD) từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ theo cơ sở cho vay có bảo đảm và cơ sở thanh khoản ngắn hạn.


Các bước này sẽ "hỗ trợ các khách hàng và doanh nghiệp cốt lõi của Credit Suisse khi Credit Suisse thực hiện các bước cần thiết để tạo ra một ngân hàng đơn giản và tập trung hơn được xây dựng dựa trên nhu cầu của khách hàng", công ty cho biết trong một thông báo.


Ngoài ra, ngân hàng đang đưa ra một đề nghị đấu thầu tiền mặt liên quan đến Hoa Kỳ Công ty cho biết các chứng khoán nợ cao cấp bằng đô la Mỹ với tổng giá trị lên tới 2,5 tỷ đô la - cũng như một đề nghị riêng cho bốn chứng khoán nợ cao cấp bằng đồng Euro với tổng trị giá lên tới 500 triệu euro, công ty cho biết.



Theo CNBC



Theo dõi tếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page