top of page

Cổ phiếu Trump Media tăng tới 50% sau khi ra mắt mã DJT

Giá cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội của Donald Trump đã tăng hơn 50% vài phút sau khi nó bắt đầu giao dịch công khai với mã DJT vào sáng thứ Ba.


Giao dịch của Trump Media & Technology Group đã bị tạm dừng trong thời gian ngắn trong bối cảnh giá tăng do biến động trước khi tiếp tục hoạt động trở lại vào khoảng 9:40 sáng theo giờ ET. Hơn 6,5 triệu cổ phiếu Trump Media được sang tay lúc 9h50.



Mã cổ phiếu này ra mắt trên thị trường chứng khoán Nasdaq gần ba thập kỷ sau khi cựu tổng thống sử dụng nó để ra mắt công ty khách sạn và sòng bạc được giao dịch công khai của mình một cách rầm rộ vào năm 1995.


Cổ phiếu đó đã bị hủy niêm yết một cách nhục nhã khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York 9 năm sau đó.


Biểu tượng này “để tỏ lòng tôn kính trực tiếp tới cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc của công ty và Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald J. Trump,” Trump Media cho biết trong một tuyên bố.


Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc bắt đầu giao dịch DJT trên thị trường đại chúng chứng tỏ nhu cầu của người Mỹ đối với các nền tảng tự do ngôn luận nhằm bác bỏ sự kiểm duyệt ngột ngạt do Big Tech áp đặt”.


Việc sáp nhập của Trump Media với công ty vỏ bọc Digital World Acquisition Corp. đã hoàn tất hôm thứ Hai, cho phép công ty này được giao dịch đại chúng.

Trump Media vào giữa buổi chiều đã có mức định giá thị trường ít nhất là 8,4 tỷ USD trên cơ sở cổ phiếu không bị pha loãng.


Trump là cổ đông lớn trong công ty, có giám đốc bao gồm con trai ông, Donald Trump Jr., và các đồng minh thân cận khác của cựu tổng thống.


Hồ sơ của SEC cho thấy Trump sẽ nắm giữ 78,75 triệu cổ phiếu của Trump Media, đại diện cho 69% cổ phần của công ty tùy thuộc vào tỷ lệ mua lại cổ phần của các cổ đông DWAC. Số cổ phần đó trị giá gần 6 tỷ USD trên giấy tờ trên cơ sở cổ phiếu không pha loãng với giá cổ phiếu là 75,57 USD vào khoảng 2:30 chiều.


Theo điều khoản của thỏa thuận sáp nhập, Trump bị cấm bán cổ phần của mình trong sáu tháng. Nhưng hội đồng quản trị của công ty có thể cho phép anh ta được miễn thời hạn khóa đó.


Bất chấp mức định giá thị trường tương đối cao của Trump Media, công ty này đã báo cáo doanh thu chưa đến 3,5 triệu USD - tức là hàng triệu chứ không phải tỷ - trong ba quý đầu năm 2023, với khoản lỗ được báo cáo gấp hơn 10 lần số tiền đó.

Trang web của công ty về “Tài chính” không có thông tin.


Vào ngày giao dịch cuối cùng hôm thứ Hai dưới mã DWAC, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 35% sau khi tòa phúc thẩm ở New York giảm từ 454 triệu USD xuống còn 175 triệu USD, số tiền trái phiếu mà Trump sẽ phải đăng để tạm dừng thu phí do gian lận kinh doanh. phán quyết trong thời gian ông kháng cáo vụ án.


Giá đóng cửa hôm thứ Hai của công ty chỉ dưới 50 USD một cổ phiếu.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page