top of page

Cổ phiếu tăng giá nhưng vẫn tồn tại sự thận trọng

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu với một phiên tăng điểm mạnh nhưng trạng thái tranh chấp vẫn tiếp diễn và ngăn cản đà tăng mở rộng.

Một nhà máy của Vinamilk (VNM). VNM hôm qua tăng 3,3%
Một nhà máy của Vinamilk (VNM). VNM hôm qua tăng 3,3%

Chỉ số VN-Index trên sàn TP.HCM tăng 0,36% lên 1.129,38 điểm.


Hơn 906,6 triệu cổ phiếu trị giá 18 nghìn tỷ đồng (765 triệu USD) đã được giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Nam.


Độ rộng thị trường trung tính với 235 mã tăng và 200 mã giảm.


Chỉ số theo dõi vốn hóa lớn VN30-Index của HoSE cũng tăng cao hơn, đóng cửa ở mức 1.126,76 điểm, tăng 0,82%. 19 trong số 15 mã lớn nhất tăng điểm, trong khi 15 mã giảm điểm.


Các mã tăng điểm trong rổ VN-30 là Hòa Phát Group (HPG), Masan Group (MSN), Bảo Việt Holdings (BVH) và Vinamilk (VNM).


“Mặc dù khởi đầu thuận lợi với mức tăng tốt đầu phiên nhưng thị trường không thể vượt qua đỉnh cũ 1.125-1.130 điểm do thiếu lực cầu đẩy giá tại nhóm ngân hàng và nhóm vốn hóa lớn”, CTCP Chứng khoán Rồng Việt nhận định.


“Các chỉ số đóng cửa với mô hình nến thiếu quyết đoán và thanh khoản tăng không đáng kể so với phiên hôm qua tạm thời cho thấy tâm lý thận trọng của dòng tiền tại vùng kháng cự."


“Vì vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co, thăm dò cung cầu vào đầu phiên tới, trước khi có những tín hiệu cụ thể hơn. Với kịch bản này, nhà đầu tư cần chậm lại để đánh giá trạng thái cung cầu và có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có động thái tích lũy tốt."


“Tuy nhiên, vẫn cần cân nhắc chốt lời ở những cổ phiếu tăng nhanh đến vùng kháng cự hoặc đang chịu áp lực bán từ vùng kháng cự”, báo cáo cho biết.


Nhóm cổ phiếu ngân hàng hỗ trợ thị trường với các mã tăng điểm như Sacombank (STB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), VPBank (VPB) và Ngân hàng Á Châu (ACB).


Tuy nhiên, một số ngân hàng vẫn chịu áp lực bán ra như Vietcombank (VCB), HDBank (HDB) và Vietinbank (CTG).


Các cổ phiếu năng lượng, bao gồm Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) và Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), chịu áp lực bán và đè nặng lên các chỉ số.


Chỉ số HNX Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội giảm 0,16% xuống 231,54 điểm.


Hơn 122 triệu cổ phiếu đã được giao dịch trên sàn giao dịch phía Bắc, trị giá 2 nghìn tỷ đồng.


Theo VNNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page