top of page

Cổ phiếu Oracle tăng vọt 13% nhờ thu nhập quý tốt hơn mong đợi

Oracle đã công bố doanh thu quý vượt xa mong đợi của Wall Street vào thứ Hai. Cổ phiếu tăng 13% trong giao dịch ngoài giờ.


Dưới đây là kết quả của công ty trong quý tài chính thứ ba kết thúc vào ngày 29 tháng 2, so với ước tính của LSEG, trước đây được biết đến với tên gọi Refinitiv:


  • Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu: 1,41 USD điều chỉnh so với 1,38 USD dự kiến.

  • Doanh thu: 13,28 tỷ USD so với 13,3 tỷ USD dự kiến.


Đối với quý tài chính thứ tư, Oracle cho biết họ dự kiến lợi nhuận từ 1,62 đến 1,66 USD trên mỗi cổ phiếu. Theo LSEG, các nhà phân tích dự kiến lợi nhuận điều chỉnh là 1,64 USD trên mỗi cổ phiếu. Tăng trưởng doanh thu sẽ dao động từ 4% đến 6% so với doanh số bán hàng 13,8 tỷ USD cách đây một năm. Điểm giữa của phạm vi đó sẽ bằng doanh thu khoảng 14,5 tỷ USD, trong khi các nhà phân tích đang dự kiến hơn 14,7 tỷ USD một chút.


Giám đốc điều hành của Oracle, Safra Catz, cho biết công ty cam kết đạt được các mục tiêu đã nêu trước đó về doanh số bán hàng 65 tỷ USD vào năm tài chính 2026. "Một số mục tiêu này có thể chứng minh là quá thận trọng khi có đà tăng trưởng của chúng tôi," Catz nói.


Doanh thu tăng 7% trong quý so với 12,4 tỷ USD cách đây một năm. Lợi nhuận ròng tăng 27% lên 2,4 tỷ USD, hoặc 85 cent trên mỗi cổ phiếu, so với 1,9 tỷ USD, hoặc 68 cent trên mỗi cổ phiếu, cách đây một năm.


Đơn vị dịch vụ và hỗ trợ giấy phép đám mây của Oracle, là ngành kinh doanh lớn nhất của họ, đã tăng doanh số bán hàng 12% lên 9,96 tỷ USD, vượt mức kỳ vọng đồng thuận của StreetAccount là 9,94 tỷ USD. Công ty cho biết sự tăng trưởng này là do nhu cầu mạnh mẽ cho các máy chủ trí tuệ nhân tạo của họ.


Catz nói rằng công ty đã thêm vào một số "hợp đồng cơ sở hạ tầng đám mây mới lớn" trong quý. Doanh thu từ mảng dịch vụ đám mây của họ, được báo cáo như một phần của đơn vị dịch vụ đám mây, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước lên 5,1 tỷ USD, Oracle cho biết.


"Chúng tôi đã ký kết một số thỏa thuận lớn trong quý này và chúng tôi còn nhiều thỏa thuận hơn trong ống đường ống," Catz nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi kiếm lời.


Chủ tịch Oracle, Larry Ellison, đã đề cập đến việc kinh doanh tăng từ Microsoft trong cuộc gọi kiếm lời.


"Chúng tôi đang xây dựng 20 trung tâm dữ liệu từ Microsoft và Azure. Họ vừa đặt thêm ba trung tâm dữ liệu tuần này," Ellison nói.


Các đơn vị khác của công ty không điều hành tốt như vậy.


Doanh số bán hàng giấy phép đám mây và trên nền tảng giảm 3% xuống 1,26 tỷ USD, vượt mức dự báo của StreetAccount một chút. Doanh thu phần cứng giảm 7% xuống 754 triệu USD, trong khi doanh số bán hàng trong phân khúc dịch vụ của công ty giảm 5% xuống 1,31 tỷ USD, cả hai đều không đạt được mong đợi từ StreetAccount.


Trước báo cáo của thứ Hai, cổ phiếu Oracle đã tăng 8,7% trong năm, hơi vượt qua S&P 500.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page