top of page

Cổ phiếu H&M tăng 14% nhờ lợi nhuận vượt kỳ vọng

Cổ phiếu của H&Mđã tăng 14% trong các giao dịch sớm vào thứ Tư, sau khi nhà bán lẻ Thụy Điển đánh bại đáng kể kỳ vọng về lợi nhuận trong quý đầu tiên tài chính của mình.


Lợi nhuận hoạt động tăng lên 2,08 tỷ kronor Thụy Điển (196 triệu USD), so với dự báo 1,43 tỷ kronor trong cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà phân tích của LSEG, trước đây gọi là Refinitiv. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng lên 3,9% từ mức 1,3% do công ty nhắc lại mục tiêu về tỷ suất lợi nhuận hoạt động 10% trong năm nay.


Doanh thu thuần giảm so với cùng kỳ trong quý đầu tiên, đạt 53,7 tỷ curon từ 54,9 tỷ curon.


H&M trước đó đã tuyên bố tập trung vào lợi nhuận, trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ chủ sở hữu Zara là Inditex và các nhà bán lẻ thời trang nhanh của Trung Quốc như Shein.


Daniel Ervér, Giám đốc điều hành Tập đoàn H&M, người đã gia nhập công ty vào đầu năm sau khi bất ngờ từ chức, cho biết: “Sự phát triển tiếp tục đi đúng hướng trong quý đầu tiên với tỷ suất lợi nhuận gộp và lợi nhuận hoạt động được cải thiện, hàng tồn kho thấp hơn và dòng tiền mạnh”. Helena Helmersson.


Trong một cuộc gọi với các nhà phân tích sau khi công bố kết quả, Ervér nói rằng tăng cường doanh số bán hàng là ưu tiên hàng đầu của công ty và giá dự kiến ​​​​sẽ thấp hơn vào cuối năm 2024 so với đầu năm, theo báo cáo của Reuters.


Hàng tồn kho giảm 7% so với cùng kỳ trong quý. Việc tích tụ hàng tồn kho dư thừa chưa bán được là một vấn đề lâu dài đối với công ty, điều này khiến việc giảm lượng hàng tồn kho này trở thành trọng tâm cốt lõi.


Hội đồng quản trị của H&M sẽ đề xuất mức cổ tức 6,5 kronor trên mỗi cổ phiếu trong cuộc họp chung thường niên vào tháng 5 v xin phép mua lại cổ phiếu B của mình, công ty cho biết hôm thứ Tư.


Các nhà phân tích tại Jefferies cho biết kết quả hàng quý cho thấy “kết quả kinh doanh hỗn hợp” nhưng cũng có “tỷ suất lợi nhuận gộp khá lớn” là 51,5%.


Jefferies cho biết thêm, mục tiêu lợi nhuận hoạt động 10% của công ty đã được củng cố nhờ đà bán hàng tích cực vào đầu mùa xuân hè.


Giá cổ phiếu của H&M biến động mạnh trong những năm gần đây, giảm 37% vào năm 2022 trước khi tăng 57% vào năm 2023.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page