top of page

Kết thúc quý 2 nhiều cổ phiếu công nghệ lớn Tesla, Amazon và Microsoft giảm hơn 20%

Các nhà đầu tư đã hạ mức định giá của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới trong quý thứ hai khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát.

Các tên tuổi công nghệ lớn đã giảm giá trị trong quý đầu tiên, với việc Nga xâm lược Ukraine cắt giảm hoạt động kinh doanh và sự ảnh hưởng về nguồn cung đã xuất hiện trong đại dịch, khiến chỉ số S&P 500 giảm khoảng 5%. Tình hình trở nên tồi tệ hơn trong quý hai khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu hành động với việc tăng lãi suất mạnh hơn. Trong khi S&P giảm thêm 16%, chỉ số Nasdaq Composite nặng về công nghệ lại giảm 22%.


Chứng khoán Mỹ giảm hôm thứ Năm kết thúc quý thứ hai, khiến chỉ số S&P 500 giảm điểm nhất trong nửa đầu năm kể từ năm 1970.


Nhà sản xuất xe điện Tesla đã phải chịu đựng sự sụt giảm hàng quý lớn nhất kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng năm 2010 khi cổ phiếu giảm gần 38%.


Cổ phiếu của Amazon đã giảm gần 35%, mức cao nhất kể từ quý 3 năm 2001. Thu nhập quý đầu tiên của công ty đã giảm so với ước tính của các nhà phân tích vào tháng 4 do tăng trưởng doanh thu chậm lại.


Vào đầu tháng 6, Amazon cho biết Dave Clark, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng trên toàn thế giới của công ty thương mại điện tử, đã từ chức. Vào tháng 9, ông sẽ bắt đầu làm Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp phần mềm chuỗi cung ứng Flexport.


Cổ phiếu của công ty ô tô Google, Alphabet, kết thúc quý giảm gần 22%, kết quả tồi tệ nhất kể từ quý 4 năm 2008. Cổ phiếu của Microsoft giảm khoảng 17%, mức giảm mạnh nhất kể từ quý 2 năm 2010.


Cổ phiếu của Apple đã giảm gần 22% trong quý thứ hai trong hiệu suất tồi tệ nhất của cổ phiếu kể từ quý IV năm 2018, khi Apple báo cáo hướng dẫn và thị trường chứng khoán nói chung phải chịu đựng một đợt bán tháo mạnh.


Nền tảng Meta mẹ của Facebook - có biểu tượng mã được đổi thành META từ FB giảm hơn 27%. Vào tháng 2, nhà điều hành mạng xã hội này cho biết số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) trên Facebook lần đầu tiên đã giảm so với quý trước.


Drugmakers Eli Lilly và Merck, nhà sản xuất ngũ cốc Kellogg và nhà bán lẻ chiết khấu Dollar General đều có kết quả tốt hơn sáu công ty này, công bố mức tăng ít nhất 10% trong quý.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


bottom of page