top of page

Cổ phiếu có lợi khi các nhà giao dịch chờ đợi các ngân hàng trung ương

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Một người qua đường đi ngang qua màn hình điện hiển thị chỉ số giá chứng khoán của nhiều quốc gia bên ngoài một ngân hàng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 3 năm 2023.

Cổ phiếu châu Á chao đảo trong giao dịch thận trọng vào thứ Ba, trong khi đồng đô la vững chắc trước một loạt công bố dữ liệu và cuộc họp của ngân hàng trung ương bắt đầu với Ngân hàng Dự trữ Úc vào cuối ngày.


Việc bán qua đêm tài sản của First Republic Bank (NYSE: FRC ) cho JPMorgan Chase (NYSE: JPM ) đã giải quyết được vụ phá sản ngân hàng thứ ba của Hoa Kỳ trong hai tháng. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng để đáp ứng và kỳ vọng gần như chắc chắn về một đợt tăng lãi suất cuối cùng của Hoa Kỳ trong tuần này.


Cổ phiếu JPMorgan tăng 2,1%. S &P 500 đóng cửa không đổi và các nhà phân tích của ANZ cho biết sự nhẹ nhõm của thị trường là điều hiển nhiên.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản dao động ở hai bên và cuối cùng giảm 0,2% sau khi mức tăng của công nghệ và sòng bạc ở Hồng Kông tỏ ra ngắn ngủi.


Thị trường Trung Quốc đại lục đã đóng cửa. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 16 tháng, trước khi giảm nhẹ do lĩnh vực ngân hàng bị ảnh hưởng. ( T )


Hàng trăm nghìn du khách Trung Quốc đã đến các sòng bạc của Macau vào cuối tuần trước để nghỉ lễ Ngày Lao động, và MGM Resorts (NYSE: MGM ) quốc tế qua đêm đã báo cáo doanh thu tốt hơn mong đợi và thu hút lượng lớn khách ở Las Vegas và Macau.


Trong khi đó, đồng yên ổn định sau hai phiên giảm mạnh sau quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu về việc duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng trong thời điểm hiện tại. [FRX/]


Chính sách này trái ngược với Hoa Kỳ và Châu Âu, nơi các ngân hàng trung ương đang chìm sâu vào chu kỳ đi bộ đường dài và vẫn đang tiếp tục.


Đồng yên đã giảm qua mức trung bình động 200 ngày vào thứ Ba và chạm mức thấp nhất gần hai tháng so với đồng đô la vào đầu ngày thứ Tư trước khi ổn định ở mức 137,40.


Đồng tiền Nhật Bản đã tạo ra một đáy mới 14,5/2 ở mức 151,08 mỗi euro vào thứ Tư và đang giao dịch ở mức thấp nhất được ghi nhận trên đồng franc Thụy Sĩ trong dữ liệu Refinitiv kéo dài từ đầu những năm 1980. Đồng euro được giữ ở mức $1,0987.


'KHÔNG THỂ ĐOÁN TRƯỚC'


Phần lớn châu Âu cũng trở lại sau kỳ nghỉ lễ Ngày tháng Năm vào thứ Ba, với các cuộc điều tra hoạt động cuối cùng, số liệu lạm phát sơ bộ và một cuộc khảo sát về cho vay của ngân hàng châu Âu sẽ được theo dõi chặt chẽ do những căng thẳng gần đây trong lĩnh vực này.


Hợp đồng tương lai châu Âu tăng 0,1% ở châu Á, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,1%.


Về mặt chính sách tiền tệ, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ xuất hiện lần đầu tiên sau một tuần tổ chức các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Na Uy. Các thị trường được định vị để RBA đứng yên và những người khác tăng giá.


"( Đô la Úc ) có thể tăng 0,8% nếu RBA tăng lãi suất tiền mặt thêm 25 điểm cơ bản như chúng tôi mong đợi, bởi vì thị trường tài chính đang định giá hầu như không có cơ hội thay đổi," Kristina Clifton của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) ở Sydney.


Giao dịch kỳ hạn lãi suất ngụ ý 95% cơ hội Cục Dự trữ Liên bang tăng 25 bp vào thứ Tư, nhưng các thị trường cũng đang định giá cắt giảm lãi suất vào cuối năm.


Lợi tức trái phiếu kho bạc hai năm, theo dõi kỳ vọng lãi suất ngắn hạn của Hoa Kỳ ổn định ở mức 4,1221% ở châu Á. Các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng của Hoa Kỳ - phản ánh bảo hiểm chống lại một vụ vỡ nợ - kém thanh khoản nhưng gần đây đã tăng lên khi chính sách bên miệng hố chính trị đẩy chính phủ Hoa Kỳ đến gần giới hạn cho vay.


Qua đêm, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết Bộ Tài chính có thể hết tiền để trang trải các nghĩa vụ ngay sau ngày 1 tháng Sáu.


Các nhà phân tích của Goldman Sachs (NYSE: GS ) cho biết trong một lưu ý: "Vài tuần tới sẽ không thể đoán trước được, " với sự không chắc chắn về thời hạn chính xác không giúp tập trung tâm trí của các nhà lập pháp.


"Điều đó có thể làm tăng nguy cơ Quốc hội không dỡ bỏ giới hạn nợ kịp thời, điều này có thể dẫn đến việc bỏ lỡ các khoản thanh toán nhưng cũng có thể dẫn đến việc gia hạn ngắn hạn, trong trường hợp đó, việc thực hiện sẽ lặp lại sau vài tuần hoặc vài tháng. "


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page