top of page

Cổ phiếu CNTT đưa cổ phiếu Ấn Độ lên mức cao mới


Logo mới của tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Bombay (BSE) được nhìn thấy ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 12 tháng 7 năm 2023. Francis Mascarenhas
Logo mới của tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Bombay (BSE) được nhìn thấy ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 12 tháng 7 năm 2023. Francis Mascarenhas

BENGALURU, ngày 17 tháng 7 – Cổ phiếu Ấn Độ tăng lên mức cao mới mọi thời đại, dẫn đầu là cổ phiếu CNTT với hy vọng chấm dứt chính sách thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, trong khi sự suy yếu ở thị trường châu Á do dữ liệu kinh tế mờ nhạt từ Trung Quốc đã hạn chế mức tăng.


Chỉ số Nifty 50 (.NSEI) tăng 0,33% lên mức cao kỷ lục 19.629,05, trong khi S&P BSE Sensex (.BSESN) tăng 0,28% lên 66.249,14, tính đến 10:08 sáng IST.


Mười trong số 13 chỉ số ngành chính ghi nhận mức tăng với chỉ số truyền thông trọng số thấp (.NIFTYMED) tăng hơn 2%.

Chỉ số công nghệ thông tin (CNTT) trọng số cao (.NIFTYIT) kéo dài mức tăng phiên thứ ba liên tiếp, tăng 1,5% khi lạm phát giảm ở Hoa Kỳ làm dấy lên hy vọng Fed có thể sớm tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất.


Các công ty CNTT kiếm được một phần đáng kể doanh thu của họ từ các khu vực địa lý của Hoa Kỳ và Châu Âu.


G Chokkalingam, giám đốc điều hành nghiên cứu của Equinomics Research cho biết: “Chúng tôi tiếp tục duy trì sự lạc quan cao độ đối với chứng khoán trong nước do dòng vốn nước ngoài chảy vào mạnh mẽ, sự gia tăng của các nhà đầu tư bán lẻ mới và lạm phát ở Mỹ vừa phải”.

Các nhà đầu tư danh mục đầu tư nước ngoài đã mua cổ phiếu Ấn Độ trị giá 306,60 tỷ rupee trong nửa đầu tháng 7, tất nhiên là để kéo dài chuỗi mua của họ trong tháng thứ năm liên tiếp.


Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Reddy (REDY.NS) đã tăng 2% và nằm trong số 50 công ty tăng giá hàng đầu sau khi nhà sản xuất dược phẩm ký kết thỏa thuận tiêu thụ và cung cấp năng lượng tái tạo với TEQ Green Power XI và O2 Power SG.

Mặt khác, JSW Energy (JSWE.NS) đã mất hơn 4% sau khi báo cáo lợi nhuận ròng hợp nhất trong quý 6 giảm.


Công ty môi giới trong nước Angel One (ANGO.NS) đã giảm 5% sau khi Sở giao dịch chứng khoán quốc gia áp dụng hình phạt đối với công ty và cấm công ty môi giới chứng khoán tiếp nhận những người được ủy quyền mới trong sáu tháng.


Trong khi đó, chứng khoán châu Á giảm nhẹ, với chỉ số MSCI châu Á trừ Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) giảm 0,4% sau khi GDP của Trung Quốc tăng với tốc độ thấp hơn dự kiến ​​trong quý 6.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page