top of page

Cổ phiếu châu Á phục hồi nhờ sự phục hồi của công nghệ toàn cầu


Cổ phiếu châu Á tăng trở lại vào thứ sáu, nhờ sự phục hồi của các nhà sản xuất chip trong khu vực, trong khi đồng yên chuẩn bị kết thúc tuần với mức lỗ nặng khi các nhà đầu tư giảm đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ sớm từ bỏ chính sách nới lỏng của mình.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 0,9% vào thứ sáu, nhưng vẫn giảm 2,9% trong tuần, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 8.


Cổ phiếu niêm yết tại Đài Bắc của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) (2330.TW), tăng 5,0% sau khi gã khổng lồ sản xuất chip dự kiến ​​​​tăng trưởng doanh thu năm 2024 là hơn 20%. Cổ phiếu của hãng tại Mỹ đã tăng gần 10% chỉ sau một đêm, thúc đẩy cổ phiếu công nghệ ở Phố Wall.


Chỉ số CNTT của MSCI Châu Á ngoài Nhật Bản (.MIAPJIT00NUS), tăng gần 3%. ETF bán dẫn Global X Nhật Bản (2644.T), đã tăng hơn 4%.


Nikkei của Nhật Bản (.N225) đã tăng 1,6%, chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong 34 năm vào thứ tư. Dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12, làm tăng thêm suy đoán rằng BOJ không vội thắt chặt chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình.


Đồng Yên giữ ở mức 148,26 mỗi đô la, giảm 2,2% trong tuần xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12.


Các bluechip Trung Quốc (.CSI300) giảm 0,2% sau khi thoát khỏi mức thấp nhất trong 5 năm đạt được vào ngày hôm trước trong bối cảnh có dấu hiệu hỗ trợ của nhà nước. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI), tăng 0,4%


Tapas Strickland, người đứng đầu bộ phận kinh tế thị trường tại Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết: “Chứng khoán không bị ảnh hưởng bởi bối cảnh lãi suất cao hơn, được thúc đẩy bởi bối cảnh kinh tế và công nghệ mạnh mẽ hơn”.


"Thị trường lao động Mỹ vẫn duy trì 'Trạng thái Titan'... Với khả năng phục hồi dữ liệu, khó có thể thấy Fed vội vã cắt giảm trừ khi lạm phát tiếp tục ở mức thấp hơn dự kiến."


Dữ liệu qua đêm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ bất ngờ giảm, dập tắt một số hy vọng về việc cắt giảm lãi suất trong tháng 3 từ Cục Dự trữ Liên bang. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn và đồng đô la giữ vững.


Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao ở châu Á. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 4,167%, sau khi tăng 4 điểm cơ bản chỉ sau một đêm, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm tăng 1 điểm cơ bản lên 4,3672%, kết thúc ngày hôm trước không có nhiều thay đổi.


Các hợp đồng tương lai vẫn đang nghiêng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3 từ Fed nhưng ít thuyết phục hơn với xác suất 55%, giảm so với 70% vào tuần trước. Trong khi đó, tổng mức nới lỏng trong năm nay đứng ở mức 140 điểm cơ bản.


Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông sẽ sẵn sàng giảm lãi suất của Mỹ sớm hơn dự đoán nếu lạm phát giảm nhanh hơn ông dự kiến.


Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cũng cảnh báo từ cuộc họp gần đây nhất rằng còn quá sớm để thảo luận về việc nới lỏng chính sách.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page