top of page

Cisco nâng cao triển vọng khi thu nhập được kỳ vọng hàng đầu

Nhà sản xuất thiết bị mạng cho biết doanh số bán hàng tăng 7% trong quý gần nhất

Dự đoán của Cisco cho quý hiện tại cao hơn ước tính của Phố Wall.
ẢNH: RICHARD B. LEVINE/ZUMA PRESS

Cisco CSCO tăng +1,57% Systems Inc. đã nâng triển vọng của mình trong năm sau khi công bố kết quả tốt hơn mong đợi, một điểm sáng trong số các công ty công nghệ đang phải đối mặt với những thách thức liên tục do lạm phát và các tác động kinh tế vĩ mô khác.


Kết quả đánh bại dự đoán của Cisco trong quý trên cả lợi nhuận và lợi nhuận, và triển vọng của nó cho quý hiện tại cũng vượt xa ước tính của Phố Wall, theo Fact set.


Cổ phiếu đã tăng hơn 6% trong giao dịch hậu mãi.


Giám đốc tài chính Scott Herren cho rằng triển vọng cả năm tăng lên là nhờ cơ sở doanh thu định kỳ ngày càng tăng của Cisco và các nghĩa vụ thực hiện còn lại, công việc tồn đọng và các bước được thực hiện để cải thiện nguồn cung của nó.


Kết quả của công ty thiết bị mạng tương phản với kết quả của các công ty công nghệ khác đã báo cáo mức tăng trưởng chậm hơn khi khách hàng kéo dài chu kỳ giao dịch và thắt chặt ngân sách của họ để đối phó với sự bất ổn về kinh tế. Kết quả là các công ty trong hầu hết các lĩnh vực, nhưng đặc biệt là công nghệ, đã cắt giảm việc làm.


Các công ty công nghệ tăng vọt trong đại dịch Covid-19 đã báo hiệu rằng sự tăng trưởng như vậy có thể đứng sau họ. Tập đoàn Microsoft vào tháng trước đã công bố mức tăng trưởng doanh số hàng quý chậm nhất trong hơn sáu năm, trong khi Salesforce Inc. và các công ty dịch vụ đám mây khác đã cảnh báo về doanh số bán hàng tăng vọt.


Cisco đã công bố thu nhập ròng là 2,77 tỷ đô la, tương đương 67 xu một cổ phiếu, trong quý thứ hai kết thúc vào ngày 28 tháng 1, giảm từ 2,97 tỷ đô la, tương đương 71 xu một cổ phiếu, một năm trước đó. Thu nhập được điều chỉnh là 88 xu một cổ phiếu, cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 85 xu.


Doanh thu tăng 7% lên 13,59 tỷ USD. Cisco vào tháng 11 dự báo mức tăng trưởng từ 4,5% đến 6,5% trong quý hai. Các nhà phân tích được thăm dò bởi FactSet dự kiến ​​là 13,42 tỷ đô la.


Đối với năm tài chính hiện tại, Cisco hiện dự kiến doanh thu sẽ tăng từ 9% đến 10,5% so với năm trước. Nó cũng dự kiến ​​thu nhập được điều chỉnh trong khoảng từ 3,73 đô la đến 3,78 đô la một cổ phiếu. Triển vọng của công ty tăng so với hướng dẫn trước đây về tăng trưởng doanh thu từ 4,5% đến 6,5% và thu nhập được điều chỉnh trong khoảng từ 3,51 đô la đến 3,58 đô la một cổ phiếu.


Trong quý hiện tại, Cisco dự báo mức tăng trưởng doanh thu từ 11% đến 13% so với cùng kỳ năm ngoái và thu nhập trên mỗi cổ phiếu được điều chỉnh trong khoảng từ 96 xu đến 98 xu một cổ phiếu. Các nhà phân tích đang tìm kiếm doanh thu tăng 5,8% và thu nhập 79 xu một cổ phiếu.



Theo WSJ


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page