top of page

Chứng khoán Trung Quốc tìm được chỗ đứng; trọng tâm chuyển sang ECB


SINGAPORE, ngày 25 tháng 1 - Cổ phiếu châu Á tăng lên mức cao nhất trong một tuần khi hỗ trợ chính sách đặt sàn cho thị trường chứng khoán Trung Quốc đang bị tàn phá, trong khi trái phiếu chịu áp lực trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào cuối ngày.


Shanghai Composite (.SSEC) tăng 2% và hướng tới mức tăng hàng ngày lớn nhất trong sáu tháng. Blue-chip (.CSI300) chỉ số tăng hơn 1% và chỉ số Hang Seng (.HSI) đã tăng phiên thứ ba liên tiếp để đạt mức cao hơn 9% so với mức đáy 15 tháng hôm thứ hai.


Cả ba chỉ số này vẫn giảm trong năm nay do nhà đầu tư thất vọng trước việc Bắc Kinh không có phản ứng trên quy mô lớn trước tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc, mặc dù việc cắt giảm yêu cầu dự trữ ngân hàng hôm thứ tư một lần nữa làm tăng kỳ vọng về sự trợ giúp chính thức.


David Chao, chiến lược gia thị trường toàn cầu, Châu Á Thái Bình Dương tại Invesco cho biết: “Cuối cùng, điều sẽ đưa các nguyên tắc cơ bản trở lại đúng hướng là sự cải thiện có ý nghĩa về tâm lý”.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 0,6%, trong khi các thị trường ở Nhật Bản và Ấn Độ được hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư toàn cầu rời bỏ Trung Quốc đã giao dịch ở mức đỉnh gần đây. Chỉ số Nikkei (.N225), giảm 0,1%.


Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la đã bật lên từ mức thấp sau khi một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ tăng trưởng trong tháng 1 .


Đồng đô la Canada giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên lãi suất nhưng không nói rằng họ đã chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất tiếp theo.


Hợp đồng tương lai S&P 500 không thay đổi ở châu Á, cũng như hợp đồng tương lai Nasdaq 100. Tesla giảm 6% cổ phiếu sau tiếng chuông báo cáo thu nhập không đạt kỳ vọng đã được bù đắp bằng mức tăng mạnh của IBM (IBM.N) sau khi dự báo doanh thu lạc quan.


Hàn Quốc đánh bại kỳ vọng tăng trưởng trong quý 4 năm 2023, mặc dù chỉ số Kospi (.KS11), trượt dốc và tiền thắng vẫn ổn định. Trader bán cổ phiếu hãng sản xuất chip SK Hynix (000660.KS), mặc dù nó mang lại lợi nhuận hàng quý bất ngờ.


Thu nhập từ gã khổng lồ xa xỉ LVMH (LVMH.PA),, Intel (INTC.O) và Visa (VN) cũng sẽ đến hạn muộn hơn vào thứ năm.


Trong khi đó, thị trường trái phiếu toàn cầu đang chịu áp lực khi các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể sẽ cố gắng dội thêm gáo nước lạnh vào giá cả thị trường tại cuộc họp báo sau cuộc họp.


ECB dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào thứ năm . Đồng euro ổn định ở mức 1,0878 USD. Đồng yên được giữ ở mức mạnh 148 yên đổi 1 đô la sau khi có dấu hiệu về việc tăng lãi suất ở Nhật Bản đã kích hoạt hoạt động bán tháo trên thị trường trái phiếu chính phủ Nhật Bản.


Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong bảy tuần vào thứ tư và tăng thêm 3,5 điểm cơ bản lên 0,74% vào thứ Năm. Dữ liệu hoạt động mạnh mẽ hôm thứ tư đã khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm từ mức thấp chỉ sau một đêm và chúng ổn định ở mức 4,37% ở châu Á.


Có khoảng 40% khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giảm từ mức 75% trong tháng 12. Dữ liệu GDP của Mỹ sẽ được công bố vào cuối phiên và các nhà đầu tư cho rằng các chỉ số sẽ sớm giảm sút rõ rệt để biện minh cho việc đặt cược vào việc cắt giảm như vậy.


Remi Olu-Pitan, người đứng đầu bộ phận tăng trưởng và thu nhập đa tài sản tại Schroders cho biết tại cuộc họp báo triển vọng ở Singapore: “Để có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 3, chúng ta cần thấy dữ liệu xấu vào tháng tới”.


“Và nếu điều đó xảy ra thì sẽ có vấn đề đối với cổ phiếu.”


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page