top of page

Chứng khoán thế giới đạt mức cao nhất trong 7 tuần, đồng đô la bị ép giá so với đồng yên

Chứng khoán thế giới đạt mức cao nhất trong bảy tuần vào thứ Hai (01/08) được thúc đẩy bởi thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ gần đây và kỳ vọng giảm lãi suất cao giảm, trong khi đồng đô la trượt giá so với đồng yên khi các nhà đầu cơ đột ngột thoát ra khỏi các vị thế bán không sinh lời.



Cổ phiếu toàn cầu đã tăng 7% trong tháng trước và thị trường trái phiếu tăng điểm khi các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm mức cao nhất của lãi suất chính thức, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế đang chậm lại.


Thị trường đã thu hút sự chú ý sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng 75 điểm cơ bản vào tuần trước và những bình luận về nền kinh tế từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.


Ngoài ra, những dự báo lạc quan từ Apple (AAPL.O) và Amazon (AMZN.O) vào thứ Sáu đã đẩy S&P 500 (.SPX) và chỉ số Nasdaq (.IXIC) lên mức tăng phần trăm hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2020.


Chỉ số vốn chủ sở hữu thế giới của MSCI (.MIWD00000PUS) tăng 0,23%. Tuy nhiên, hợp đồng S&P tương lai giảm 0,18%, cho thấy mức mở cửa thấp hơn trên Phố Wall, sau khi chỉ số này tăng 1,42% vào thứ Sáu, cũng lên mức cao nhất trong bảy tuần.


Cuộc khảo sát sản xuất ISM của Hoa Kỳ cho tháng 7 sẽ diễn ra vào lúc 1400 GMT, dự báo sẽ đưa ra con số mở rộng là 52.


Các nhà phân tích của Deutsche Bank cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng Hoa Kỳ đang ở trong một cuộc suy thoái nhưng gần như chắc chắn sẽ xảy ra trong một vài quý nữa."


Dữ liệu vào thứ Hai cho thấy sự suy giảm trong lĩnh vực sản xuất ở Pháp và Đức.


Chứng khoán châu Âu tăng 0,17% và FTSE của Anh (.FTSE) tăng 0,33%. Các ngân hàng trung ương ở Anh, Úc và Ấn Độ đều dự kiến ​​sẽ tăng trở lại trong tuần này.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 0,15% nhưng vẫn nằm trong phạm vi gần đây.


Các blue-chip của Trung Quốc (.CSI300) chạm mức thấp nhất trong sáu tuần trước khi phục hồi để giao dịch cao hơn 0,25%.


Nikkei của Nhật Bản (.N225) tăng 0,7% và Hàn Quốc (.KS11) được giữ ổn định.


Các nhà đầu cơ đã bán khống đồng yên so với đồng đô la khi đặt cược tăng lãi suất. Đồng đô la giảm 0,5% ở mức 132,60 yên, sau khi chạm mức thấp nhất trong sáu tuần.


Đồng đô la đã nhích lên một chút so với đồng euro, vốn đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu và hầu như không đạt được bất kỳ bước tiến nào trong tuần qua. Đồng euro lần cuối tăng 0,13% ở mức 1,0231 đô la.


Đồng đô la đã giảm 0,3% ở mức 105,650, so với mức đỉnh 20 năm gần đây là 109,290.


Thị trường trái phiếu cũng đang phục hồi khó khăn, với lợi suất 10 năm của Mỹ giảm 35 điểm cơ bản vào tháng trước, trong mức giảm lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Lợi suất lần cuối ở mức 2,6848%, sau khi chạm mức thấp nhất trong gần 4 tháng vào thứ Sáu.


Đường cong lợi suất vẫn bị đảo ngược mạnh, cho thấy các nhà đầu tư trái phiếu bi quan về nền kinh tế.


Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Italy giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng.


Sự sụt giảm của đồng đô la và lợi suất đã là một giải pháp cho vàng, vốn đã ổn định ở mức 1.763 đô la một ounce sau khi tăng 2,2% vào tuần trước.


Giá dầu giảm do dữ liệu sản xuất yếu từ Trung Quốc và Nhật Bản ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp tuần này của các quan chức từ OPEC và các nhà sản xuất hàng đầu khác về việc điều chỉnh nguồn cung.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page